ĐH danh tiếng của Mỹ gian lận 20 năm để vào bảng xếp hạng các trường tốt nhất

Khuôn viên trường ĐH Oklahoma.
Khuôn viên trường ĐH Oklahoma.

Theo Tạp chí U.S News & World Report – nơi tạo ra bảng xếp hạng các trường tốt nhất, Oklahoma sẽ không được xếp hạng vào năm 2019 vì dữ liệu sai trái có từ năm 1999.

Trong bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất 2019, ban đầu trường này cho biết tỷ lệ đóng góp 2 năm của cựu SV là 14% nhưng sau đó đã sửa thành 9,7%.

Các bảng xếp hạng chủ yếu dựa vào dữ liệu mà các trường ĐH cung cấp như tỷ lệ tốt nghiệp, sĩ số lớp học và điểm số các bài thi tiêu chuẩn của SV. Tỷ lệ đóng góp của cựu SV chiếm tới 5% trong công thức xếp hạng bởi vì nó “thể hiện sự hài lòng của SV và sự đóng góp sau khi tốt nghiệp” – U.S News viết.

Năm ngoái, ĐH Oklahoma được xếp hạng thứ 97 trong cuộc khảo sát các trường tốt nhất và trường đã ca ngợi rằng đây là lần đầu tiên trường lọt vào top 100 trường ĐH hàng đầu nước Mỹ.

Hiệu trưởng David Boren của trường khi đó tuyên bố: “Sự công nhận này đánh dấu một khoảnh khắc lịch sử thực sự cho nhà trường”.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.