Đề nghị triển khai tiếp chương trình Sữa học đường trong lúc chờ đấu thầu

GD&TĐ - Sau khi kết thúc thí điểm chương trình Sữa học đường, trong lúc chờ doanh nghiệp đấu thầu, Sở GD&ĐT Nghệ An có văn bản đề nghị một số địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai chương trình cho học sinh mầm non và tiểu học.

Học sinh khó khăn huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An được hỗ trợ uống Sữa học đường
Học sinh khó khăn huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An được hỗ trợ uống Sữa học đường

Các địa phương bao gồm huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Thanh Chương, Đô Lương, Quế Phong và thành phố Vinh. Đây là những đơn vị đã tạm dừng triển khai chương trình sữa học đường từ đầu năm học 2018 – 2019.

Trước đó, từ năm học 2015 – 2016, chương trình Sữa học đường đã được triển khai thí điểm tại 3 huyện của Nghệ An và sau đó mở rộng tại 21/21 huyện, thành, thị.

Nhằm tiếp tục thực hiện chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, đầu năm 2018, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt đề án Triển khai chương trình Sữa học đường cho học sinh mầm non và tiểu học giai đoạn 2018 – 2020.

Đề án Sữa học đường có ý nghĩa lớn trong chăm sóc sức khỏe học sinh, tuy nhiên một số đơn vị gặp khó trong triển khai như vận chuyển, bảo quản sữa...
Đề án Sữa học đường có ý nghĩa lớn trong chăm sóc sức khỏe học sinh, tuy nhiên một số đơn vị gặp khó trong triển khai như vận chuyển, bảo quản sữa... 

Thực hiện đề án trên, Sở Y tế Nghệ An đã phát hành hồ sơ mời thầu cung ứng sữa học đường cho học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2018 - 2020, có giá trị hơn 1.600 tỷ đồng.

Trong quá trình chờ đấu thầu, UBND tỉnh cho phép đơn vị cung ứng sữa học đường giai đoạn trước đó tiếp tục triển khai chương trình cho các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên, do có nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện như: vận chuyển, bảo quản sữa, nhân lực thực hiện... khiến nhiều địa phương không tiếp tục triển khai.

Sau khi có công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ 1/3 nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu triển khai lại chương trình Sữa học đường. Tuy vậy, lãnh đạo nhiều trường cũng mong muốn việc đấu thầu sớm được thực hiện để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà trường cho học sinh uống sữa phù hợp với sở thích và lứa tuổi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.