Đảm bảo đường thông hè thoáng trong ngày khai trường

GD&TĐ - Sáng ngày 5/9, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngày khai trường, từ sáng sớm, các lực lượng chức năng đã có mặt tại các tuyến đường đảm nhiệm việc phân luồng giao thông.

Đảm bảo đường thông hè thoáng trong ngày khai trường

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải, Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và các lực lượng chức năng xây dựng phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông, điều tiết giao thông hợp lý; bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông đối với các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là tuyến cửa ngõ ra vào Thành phố; tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm TT, ATGT tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Ghi nhận của phóng viên từ 6h sáng tại các chốt giao thông trên khắp các ngả đường tại Thành phố Hà Nội, các lực lượng chức năng đã cắm chốt để thực hiện công tác phân luồng.

Ngay tại các phố cổ như Phố Nhà Thờ, Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm), nơi tập trung khá nhiều trường tiểu học, THCS, công tác trật tự giao thông cũng được thực hiện một cách rốt ráo. Thượng Tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công An Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ về công tác điều phối trật tự giao thông tại quận trong ngày khai trường: Quận Hoàn Kiếm với địa bàn dân cư đông, lòng đường vỉa hè hẹp có nhiều tuyến phố cổ tập trung nhiều trường học nên hay phát sinh tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào các giờ đưa đón học sinh. Điển hình là cụm trường học phố Nhà Chung, Nhà Thờ, phường Hàng Trống.

Để đảm bảo an ninh trường học, trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc tại các cổng trường, Trưởng công an Quận đã giao cho Công an các phường thực hiện tốt các công tác. Cụ thể căn cứ vào địa điểm số lượng học sinh các trường học đóng trên địa bàn để xây dựng phương án, bố trí lực lượng cảnh sát, tự quản cắm chốt phân luồng vào giờ cao điểm.

Giao cho cảnh sát khu vực quản lý địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân xung quanh khu vực trường học không bán hàng rong, không trông xe đạp, xe máy cho học sinh. Thống nhất ban giám hiệu các trường về giờ tan học của các lớp, địa điểm để tiện đưa đón học sinh, tránh ùn tắc giao thông...

Nhờ ráo riết thực hiện nên ngay trong ngày khai trường công tác ổn định giao thông trật tự diễn ra suôn sẻ không có hiện tượng ùn tắc cục bộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ