Đắk Lắk: Phát hiện hàng trăm sản phẩm thảo dược, mỹ phẩm không nguồn gốc

GD&TĐ - Sáng 3/9 các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk vẫn đang kiểm đếm, xác minh, làm rõ nguồn gốc, chất lượng của hàng trăm sản phẩm là thuốc thảo dược và mỹ phẩm vừa được phát hiện.

Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm sản phẩm thuốc thảo dược và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm sản phẩm thuốc thảo dược và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, đêm 2/9, qua một thời gian theo dõi nắm tình hình, tổ công tác của Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an phường Thành Nhất và lực lượng bảo vệ dân phố đã kiểm tra đột xuất số nhà 25/15 Phạm Văn Bạch, phường Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) do Bàn Văn Trường (24 tuổi) thuê để kinh doanh.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có hàng trăm sản phẩm gồm thuốc thảo dược và mỹ phẩm các loại.

Nhiều loại sản phẩm đã được dán nhãn mác chuẩn bị tuồn ra thị trường tiêu thụ. Số còn lại đang trong quá trình pha trộn, đóng gói.

Tại thời điểm kiểm tra, Trường không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ nào chứng minh nguồn gốc của các loại nguyên liệu trên. Việc sản xuất, kinh doanh các loại thuốc thảo dược, mỹ phẩm này cũng chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Bước đầu Trường khai nhận, đã đặt mua các loại nguyên liệu từ một người ở TP.Hà Nội. Sau đó, lên mạng xã hội Facebook thuê một người lạ ở TP.Hồ Chí Minh in ấn các loại bao bì, nhãn mác sản phẩm, tem chống hàng giả rồi về tự pha trộn, đóng gói và bán ra kiếm lợi nhuận.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.