Đại học Quảng Bình khai giảng năm học mới 2017-2018

GD&TĐ - Ngày 19/10, trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và đại diện tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên cùng hơn 1000 tân sinh viên khoá mới.

Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 của trường Đại học Quảng Bình
Văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 của trường Đại học Quảng Bình

Tại buổi khai giảng, ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tin tưởng với truyền thống và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên và Trường Đại học Quảng Bình phấn đấu hết sức mình phát huy vai trò đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình.

Với kỳ vọng nâng tầm chất lượng đào tạo sinh viên của trường Đại học Quảng Bình thì trước hết phải nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý, chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực, đặc biệt là năng lực quản trị nhà trường cho đội ngũ cán bộ quản lý. Xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện cho giảng viên hoàn thiện bồi dưỡng theo yêu cầu của hạng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp.

Rà soát, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu người học, chương trình đào tạo được thiết kế linh hoạt để có thể cung cấp những kiến thức tích hợp giữa nhiều lĩnh vực phù hợp với yêu cầu thực tế.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý. Áp dụng mạnh mẽ phương pháp học trực tuyến (e-learning), kết hợp giữa phương pháp học truyền thống với học trực tuyến (blended learning) để tạo thuận lợi cho sinh viên, nâng cao chất lượng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ động và tích cực mở rộng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, liên kết đào tạo với các trường đại học được kiểm định của nước ngoài; phát triển các chương trình, trao đổi sinh viên, giảng viên, cán bộ quản lý với các trường đại học nước ngoài.

Nghiên cứu dự báo nhu cầu thị trường lao động, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để tăng dần quy mô chương trình đào tạo chất lượng cao, phát triển các chuyên ngành, các ngành học liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật và những ngành thị trường có nhu cầu tuyển dụng cao. Kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo, nhất là đào tạo sau đại học với nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

PGS.TS Hoàng Dương Hùng, hiệu trưởng trường Đại học Quảng Bình cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đồng thời bày tỏ quan điểm cùng nguyện vọng của nhà trường và mong muốn đội ngũ sẽ đổi mới căn bản và toàn diện nhà trường để hội nhập và phát triển bền vững và đưa nhà trường lên một tầm cao mới.

Trường Đại học Quảng Bình nhất định sẽ vươn lên ngang tầm với các cơ sở đào tạo đại học lớn trong cả nước… trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.