Được khởi công từ tháng 4/2014, Aeon Mall Long Biên có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên mặt bằng 9,6 ha và diện tích sàn là 12 ha với 4 tầng nổi gồm các hạng mục như: trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, khu thể thao. Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên có sức chứa khoảng 1.000 ô tô và 10.000 xe máy, phục vụ cho khoảng 280.000 hộ gia đình, tương đương hơn một triệu người dân ở Thủ đô đến mua sắm. Tại buổi họp báo giới thiệu về Aeon Mall Long Biên vừa qua, ông Yukio Konishi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty AEON Việt Nam cho biết, với phương châm hoạt động “Trái tim Nhật, nụ cười Việt”, Aeon Mall đang có những bước đi chủ động trong việc ngăn chặn việc thải khí CO2 và bảo vệ môi trường địa phương với mục đích cao nhất là phát triển “các trung tâm thương mại không CO2”. “Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã phát triển một số công nghệ tiết kiệm năng lượng (hệ thống lưu trữ băng nhiệt để điều hòa không khí, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời và hệ thống đèn LED) cũng như thúc đẩy việc chủ động sử dụng các nguyên liệu tái chế và tái chế rác thải của trung tâm mua sắm” - Ông Yukio Konishi chia sẻ. Đại diện của Aeon cũng cam kết sẽ đưa 90% hàng Việt Nam vào trung tâm. Hiện có tới 50% các gian hàng ở Aeon Mall Long Biên là của các doanh nghiệp Việt Nam, 20% từ các doanh nghiệp Nhật Bản, còn lại là doanh nghiệp các quốc gia khác. Đặc biệt, Aeon Mall Long Biên là trung tâm thương mại đầu tiên có bố trí toilet chuyên dụng cho trẻ em, giường thay tã bỉm và khu vực dành riêng cho các bà mẹ cho con bú.
Sẽ gọi tái ngũ hàng trăm tiêm kích MiG-31 trong kho dự trữ?
Thế giớiGD&TĐ - Các nguồn thông tin mở cho biết đến năm 2018, Nga có thể vẫn lưu giữ tới 130 tiêm kích MiG-31 trong các kho dự trữ.