Theo Pinterest, mục “app Pins” mới sẽ xuất hiện trong ứng dụng Pinterest cho iOS, cho phép mọi người “pin” ứng dụng ưa thích vào mục. Các ứng dụng có mặt trong “app Pins” có nút bấm Install (tải) ngay bên cạnh, cho phép tải chúng về iPhone, iPad mà không cần rời khỏi Pinterest.
Đây là một bổ sung đáng chú ý, không chỉ giúp người dùng tìm kiếm thứ phù hợp trong 1,4 triệu ứng dụng trong App Store mà còn khẳng định vai trò của di động với Pinterest. Công ty cho biết 75% hoạt động trên Pinterest đều xuất phát từ thiết bị di động.
Mạng chia sẻ hình ảnh này đang có khoảng 70 triệu người dùng hàng tháng. Bản thân Apple cũng mở tài khoản “App Store” trên Pinterest để giới thiệu các ứng dụng hay.
Tên tuổi của Pinterest gắn liền với những bức ảnh. Hợp tác mới với Apple là ví dụ cho thấy công ty đang mở rộng sang các lĩnh vực nội dung khác với mục tiêu kiếm tiền. Pinterest chú trọng đến du lịch và nấu ăn khi bổ sung các tính năng mới nhưng có lẽ quan trọng nhất chính là mục “promoted” (hay quảng cáo) tháng 12/2014.
Pinterest vừa gọi vốn thành công 200 triệu USD và có giá trị ước tính khoảng 5 tỷ USD vào tháng 5/2014 nhưng gần đây mới bắt đầu nghĩ về cách kiếm tiền. “Promoted” là một nguồn doanh thu rõ ràng và “app Pins” – dù ban đầu dành cho người dùng – cũng có thể kéo tiền về cho công ty nếu cho nhà quảng cáo hay nhà phát triển tiếp thị ứng dụng.
Ứng dụng Pinterest cho tải miễn phí tại đây.