Cựu điệp viên CIA phá đường dây buôn trẻ vị thành niên

Một nhóm tình nguyện đứng đầu bởi cựu điệp viên CIA Tim Ballard phối hợp nhà chức trách Colombia giải cứu trên 50 trẻ em trong đường dây mại dâm vị thành niên.

Cựu điệp viên CIA phá đường dây buôn trẻ vị thành niên
54 thiếu nữ Colombia đã được giải cứu trong chiến dịch - Ảnh:CBS News
54 thiếu nữ Colombia đã được giải cứu trong chiến dịch - Ảnh:CBS News

Nhóm tình nguyện thuộc tổ chức Operation Underground Railroad của sáng lập viên kiêm chủ nhiệm Tim Ballard (cựu điệp viên CIA và điều tra viên thuộc Bộ an ninh nội địa Mỹ có thâm niên 12 năm) đã hành động tại Cartagena (Colombia).

Cartagena là nơi mại dâm là một nghề được pháp luật thừa nhận nhưng điều đó không có nghĩa người ta được phép buôn bán phụ nữ, nhất là các bé gái vị thành niên để phục vụ khách tại các khu đèn đỏ.

Trong nhiều tháng trời, nhóm của Ballard cùng giới chức trách Colombia lên một kế hoạch chi tiết, bài bản để triệt phá đường dây buôn trẻ em. Ballard trong vai phù rể tại một đám cưới đang muốn tìm kiếm nhiều cô gái vị thành niên cho nhóm đàn ông độc thân ở Cartagena.

Kịch bản được xây dựng cốt sao có thể “dụ” được đám buôn người tới một địa điểm đã chọn. Ở đó Tim Ballard và đồng đội của anh có thể giải cứu các thiếu nữ (hầu hết chưa tới 18 tuổi).

Nhóm tình nguyện do Ballard chủ trì gồm nhiều tình nguyện viên thuộc đủ lĩnh vực ngành nghề. Một số người hoạt động tình báo bí mật, một cựu quân nhân thuộc biệt đội SEAL Hải quân Mỹ và nhiều người bình thường khác. Đặc biệt còn có nữ diễn viên Hollywood Laurie Holden (tham gia phim “The Walking Dead”).

Nữ diễn viên Hollywood Laurie Holden
Nữ diễn viên Hollywood Laurie Holden

Đi cùng nhóm còn có các nhà làm phim do Chet Thomas và Darrin Fletcher phụ trách. Bên cạnh nhiệm vụ quay các thước phim tài liệu cho bộ phim mới của họ là The Abolitionists, các nghệ sĩ cũng góp phần quan trọng trong việc thu thập chứng cứ tội phạm bằng các máy quay chuyên nghiệp được giấu và ngụy trang kín đáo.

“Sân khấu trung tâm” cho vụ truy quét ở Cartagena là một tòa biệt thự trị giá vài triệu đô do nhóm Ballard thuê. Nhà làm phim Thomas cùng với các cộng sự đã bao phủ tòa nhà bằng các thiết bị camera giấu kín.

Để giới chức trách Colombia có căn cứ kết tội đám buôn người, các quay phim buộc phải chộp được cảnh chúng nhận tiền khi đem các thiếu nữ tới bán dâm.

Một gã đàn ông trong đường dây buôn bán trẻ vị thành niên ở Cartagena (Colombia) bị bắt - Ảnh ABC
Một gã đàn ông trong đường dây buôn bán trẻ vị thành niên ở Cartagena (Colombia) bị bắt - Ảnh ABC

Theo Tim Ballard, giá “qua đêm” với một bé gái vị thành niên ở Cartagena khoảng từ 200-300 USD.

Khi bọn buôn người mang theo các bé gái tới, nhiệm vụ của nữ diễn viên Holden là phải giữ chân chúng tại khu vực bể bơi để Ballard và các cộng sự giấu mặt sẽ ghi hình cảnh bọn chúng nhận tiền.

Trong lúc đó các nhân viên chức trách Colombia cũng sẽ lặng lẽ quan sát.

Tới khi bọn buôn người nhận tiền xong, Ballard ra tín hiệu để lực lượng chức trách Colombia vào cuộc, bắt giữ đám buôn người và giải cứu các cô gái trẻ.

Kế hoạch thành công và trên 50 thiếu nữ, có cả những bé gái 9 tuổi, được giải thoát.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.