Cuốn sách chỉ ra phương pháp làm việc hăng say

GD&TĐ - Đây là cuốn sách dành cho thế hệ trẻ đang ấp ủ giấc mơ về tương lai. Tương lai được tạo ra từ hôm nay, và hôm nay được tạo ra từ mỗi giờ, mỗi phút.

Cuốn sách chỉ ra phương pháp làm việc hăng say

Vào tháng 1/2019, cuốn sách “Phong cách Samsung” đã ra mắt độc giả. Đây là tác phẩm thuộc dòng sách kinh tế của tác giả Moon Hyung Jin, nguyên Giám đốc điều hành Samsung SDI.

Với kinh nghiệm và trải nghiệm trực tiếp “tại hiện trường” trong quá trình làm việc, Moon Hyung Jin hiểu rõ hơn ai hết những phương thức hoạt động nào có thể áp dụng vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và những phương thức nào không phù hợp.

Từ những hiểu biết và kinh nghiệm phong phú đó ông viết nên “Phong cách Samsung”.

Không chỉ đơn thuần liệt kê những cách thức làm việc của Samsung hay là tài liệu tham khảo về cách thức để công ty hoạt động hiệu quả, Phong cách Samsung còn đề cập đến các triết lý, thái độ làm việc cũng như giúp mọi nhân viên văn phòng thay đổi cách làm việc ngay từ trong suy nghĩ.

Qua những câu chuyện về cách làm việc với phương pháp đúng đắn, những suy nghĩ tích cực và thành công mà các phương thức đó mang lại, "Phong cách Samsung" giúp những nhân viên mới bắt đầu làm việc có thể học được tâm thế, thái độ làm việc một cách có hệ thống với phương pháp rõ ràng.

Lời than phiền chúng ta nghe nhiều nhất về công việc hẳn là, có quá nhiều việc phải làm mà không có đủ thời gian. Đào sâu bản chất của hiện tượng này, chúng ta sẽ chạm tới một câu hỏi lớn hơn, đó là “Liệu ta đã làm việc một cách thông minh với phương pháp đúng đắn?”.

Albert Einstein từng nói, “Để thay đổi kết quả thì phải thay đổi quá trình”, quá trình đó chính là phương pháp làm việc. Sự khác biệt trong phương pháp sẽ dẫn tới sự khác biệt về kết quả.

Từ những câu hỏi này, tác giả đã dẫn chúng ta tiếp cận phương pháp làm việc của Samsung: chuyên nghiệp, ý thức mục tiêu, đối mặt với thách thức không sợ hãi, luôn hướng tới sự hoàn hảo trong mọi việc.

Đó cũng chính là nền tảng làm nên thành công của Samsung hôm nay. "Phong cách Samsung" không phải là bản tổng kết của những huyền thoại mà là cuốn cẩm nang chứa đựng các “chuẩn mực” đối với những nhân viên trẻ tuổi đầy nhiệt huyết và ước mơ đồng thời là những “hướng dẫn” sáng tạo vận mệnh cho họ.

Tác giả Moon Hyung Jin đã có nhiều năm làm việc trong tập đoàn Samsung và từng giữ chức vụ Giám đốc điều hành Samsung SDI. Hiện ông đang giữ chức Giám đốc nghiệp vụ, chịu tránh nhiệm quản lý tất cả các nghiệp vụ về chiến lược kinh doanh, marketing, dự án hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài tại Autogen, một doanh nghiệp chuyên về các sản phẩm phụ tùng cho xe ô tô của Hàn Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ