Công tác kiểm định chất lượng giáo dục nói chung và kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục phổ thông nói riêng là một nhiệm vụ cần thiết và quan trọng. Ảnh: N.N |
Cũng đến thời gian này, mỗi huyện, thị xã, thành phố lựa chọn ít nhất 01 đơn vị trường THPT, THCS, tiểu học có khả năng đảm bảo điều kiện đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục; Sở GD&ĐT tập trung chỉ đạo các đơn vị này lập hồ sơ đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục.
UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở GD&ĐT tăng cường công tác nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên về công tác kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông; ngoài những lớp tập huấn đã tổ chức, phải lập kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo theo từng năm, để mỗi cán bộ quản lý trường học, giáo viên đều có những hiểu biết cụ thể về công tác kiểm định chất lượng giáo dục tương ứng với vị trí công tác của mình.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kiểm định chất lượng giáo dục, phổ biến kiến thức có liên quan, các kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đã đạt được cho cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội biết, nhằm tạo sự đồng thuận, hỗ trợ và tham gia giám sát chất lượng giáo dục.
Khẩn trương triển khai các hoạt động tự đánh giá và hướng dẫn các trường phổ thông sau khi hoàn thành báo cáo tự đánh giá, đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục.
Những năm học tiếp theo, Sở GD&ĐT phải có kế hoạch, chỉ tiêu kiểm định chất lượng giáo dục các trường phổ thông còn lại. Chỉ đạo, hướng dẫn các trường phổ thông thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đã đề ra trong báo cáo tự đánh giá. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết công tác kiểm định chất lượng giáo dục để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các trường.
Với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần phối hợp, hỗ trợ ngành giáo dục đào tạo theo dõi tiến độ thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục các trường phổ thông thuộc địa bàn quản lý, tạo điều kiện cho các đơn vị này thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục đạt hiệu quả cao…
Được biết, đầu năm học 2009-2010, Sở GD&ĐT An Giang đã tiến hành triển khai công tác kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, việc triển khai này hãy còn chậm so với kế hoạch của Bộ GD&ĐT.
Lập Phương