Công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Đại học và Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng

GD&TĐ - Sáng nay (23/4), ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Đại học và Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 – 2023. Theo đó, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng đại học ĐH Đà Nẵng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng đại học ĐH Đà Nẵng và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng đại học ĐH Đà Nẵng và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 – 2023.

PGS.TS Lê Thành Bắc – Chánh văn phòng ĐH Đà Nẵng và PGS.TS Lê Quang Sơn – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng cùng nhận nhiệm vụ mới - giữ chức vụ Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, thời gian giữ chức vụ theo nhiệm kỳ của Giám đốc ĐH Đà Nẵng.

PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho đến thời điểm hết tuổi làm công tác quản lý theo quy định của nhà nước.

Dự lễ công bố quyết định bổ nhiệm có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, GS-TS Bùi Văn Ga – nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TS Trần Văn Nam – nguyên Chủ tịch Hội đồng ĐH Đà Nẵng, nguyên Giám đốc ĐH Đà Nẵng, đại diện một số Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng cùng các trường, đơn vị thành viên trực thuộc ĐH Đà Nẵng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng đại học ĐH Đà Nẵng cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng và quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho PGS.TS Lê Thành Bắc, PGS.TS Lê Quang Sơn và PGS.TS Ngô Văn Dưỡng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng đại học ĐH Đà Nẵng.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng đại học ĐH Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao sự những nỗ lực của ĐH Đà Nẵng cũng như các cơ sở giáo dục đại học thành viên trong sự nghiệp đổi mới giáo dục giáo dục đào tạo ở khu vực đại học: Tỉ lệ SV tốt nghiệp ra trường có việc làm của ĐH Đà Nẵng cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ trung bình của cả nước (88%);

Các trường thành viên rất chú trọng đến hội nhập quốc tế và kiểm định chất lượng, với 12 chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế, 4 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; công tác tuyển sinh của các trường thành viên đều thuận lợi…

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ lưu ý trong thời gian sắp tới, ĐH Đà Nẵng cần sớm rà soát các nội dung theo chỉ đạo của Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng như các chỉ đạo của Trung ương, chính phủ đối với sự phát triển của ĐH Đà Nẵng, để rà soát lại trong tổ chức bộ máy, định hướng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học…., đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ triển khai Khu đô thị ĐH Đà Nẵng.

“Cần tập trung hoàn chỉnh Đề án phát triển tổng thể ĐH Đà Nẵng đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2035. Đề án thực chất là chiến lược phát triển nên đích đến của chúng ta là những mục tiêu trong Đề án thì phải thực hiện được trên thực tế nên đề án không cần dày, nhưng “thiết kế - thi công” phải khớp nhau. Trong đó, phải có kế hoạch cho từng 5 năm nhưng cũng phải có kế hoạch chi tiết của từng năm một và phải tính đến điều kiện thực hiện” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng lưu ý trong định hướng phát triển của ĐH Đà Nẵng trở thành ĐH định hướng nghiên cứu thì cũng cần chú trọng đến tính ứng dụng trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

“ĐH Đà Nẵng phải hình dung 5 năm, 10 năm sau nữa, cơ cấu nguồn nhân lực của khu vực sẽ như thế nào để có thể xây dựng chương trình đào tạo, mở ngành tuyển sinh, định hướng nghiên cứu khoa học… đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực của xã hội. Nghiên cứu khoa học bây giờ không như xưa mà phải đặt vào môi trường đổi mới sáng tạo nên phải chú trọng đến chỉ số thực tế và địa chỉ ứng dụng” – Bộ trưởng khuyến nghị.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ bày tỏ niềm vui và sự xúc động: “Sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng để hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, góp phần tiếp tục phát triển ĐH Đà Nẵng…Đây là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao mà chúng tôi sẽ đem hết trí tuệ, tâm sức cùng tập thể cán bộ viên chức và sinh viên đưa ĐH Đà Nẵng tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới GD&ĐT trong giai đoạn mới”.

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ cũng đã trao Quyết định bổ nhiệm TS. Cao Xuân Tuấn giữ chức vụ Chánh Văn phòng ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ