Cơ hội nhận đầu tư đến 1 tỷ đồng tại sân chơi khởi nghiệp của sinh viên Kinh tế

GD&TĐ - Ngày 20/4 tại Hà Nội, Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) tổ chức ngày hội thông tin về Cuộc thi Business Challenges 2019.

Cơ hội nhận đầu tư đến 1 tỷ đồng tại sân chơi khởi nghiệp của sinh viên Kinh tế

Dự sự kiện có ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; Bà Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN).

Cuộc thi Business Challenges 2019 do Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) và Viện Friedrich Naumann (CHLB Đức) đồng tổ chức với mong muốn cung cấp đầy đủ thông tin cho các đội chơi, giải đáp thắc mắc về thể lệ cuộc thi, tạo sự kết nối giữa các đội thi với doanh nghiệp, mentor, người đã từng khởi nghiệp thành công.

Cuộc thi là sân chơi cho các ý tưởng khởi nghiệp còn đang trong trứng nước có cơ hội được thể hiện và triển khai trong thực tế, cuộc thi còn là nơi để kết nối các doanh nghiệp với sinh viên, kết nối nhu cầu việc làm và phạm vi tuyển dụng nhân sự tinh hoa.

Vì vậy, vượt ra khỏi khuôn khổ cuộc thi là sự lan tỏa và làm dậy lên làn sóng khởi nghiệp trên toàn quốc, hội nhập kinh tế thế giới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Các đại biểu tham dự sự kiện.
 Các đại biểu tham dự sự kiện.

Điểm khác biệt của chương trình Business Challenges chính là tính thực tiễn, sức sống của các dự án khởi nghiệp sau cuộc thi. Năm 2018, đội Yolife với dự án mô hình chuỗi các hoạt động cho người cao tuổi tại các phòng cộng đồng chung cư đã nhận được sự hỗ trợ từ vườn ươm khởi nghiêp BestB.

Với sứ mệnh không ngừng ươm tạo và chắp cánh cho những dự án khởi nghiệp, các công ty khởi nghiệp Việt Nam đi xa, tại BestB, sinh viên có cơ hội thực tập, làm việc và nhận được sự hỗ trợ bởi các chuyên gia trong chính các dự án khởi nghiệp mình đang theo đuổi.

Cuộc thi Business Challenges có tổng giải thưởng lên đến 170 triệu đồng, chưa bao gồm tiền đầu tư, quà tặng của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ. 

Đặc biệt, các đội có cơ hội nhận được tiền đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần với trị giá lên đến 1 tỷ đồng/dự án. Những đội thi tiềm năng sẽ được Vườn ươm Khởi nghiệp BestB và iBosses Việt Nam tiếp tục ươm tạo để phát triển dự án.

Những đội thi xuất sắc sẽ có cơ hội được doanh nghiệp nhận vào làm việc hoặc nhận học bổng do doanh nghiệp tài trợ.

Có thể xem chi tiết thông tin tại:

Webiste: http://bc.ueb.edu.vn
E-mail: businesschallenges.ueb@gmail.com
Facebook: https://www.fb.com/UEBBusinessChallenges2019/

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?