Có bị truy thu phụ cấp thu hút?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi làm việc tại trường tiểu học và được nhận phụ cấp thu hút. Tôi làm được 2 năm thì xã hết vùng khó khăn. Vậy tôi có bị thu hồi tiền thu hút không ạ? - Phạm Thị Phương (phamthiphuong***@gmail.com).

Ảnh có tính chất minh họa/internet
Ảnh có tính chất minh họa/internet

* Trả lời:

Theo Điều 8 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT quy định: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (thuộc địa phương hoặc từ địa phương khác đến) được điều động đến công tác hoặc hiện đang công tác tại vùng có điều kiện KTXH-ĐBKK được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Thời gian hưởng phụ cấp thu hút không quá 5 năm. Thời điểm tính hưởng phụ cấp thu hút của các đối tượng được xác định theo các điểm a, b, c Khoản 2 Điều 2 Văn bản trên.

Theo thư bạn viết, nơi bạn công tác không còn thuộc vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Do đó, bạn sẽ không được hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày Nhà nước nước quyết định xã đó không nằm trong diện đặc biệt khó khăn nữa.

Tuy nhiên, thời gian hưởng phụ cấp thu hút 2 năm trước đó của bạn sẽ không bị truy thu vì thời điểm đó nơi bạn công tác vẫn là vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ