Tàu “ma” dạt vào bờ biển Mỹ sau 200 năm

GD&TĐ - Một con tàu “ma” mất cách đây 200 năm đã bất ngờ trôi dạt vào bờ biển ở Mỹ.

Tàu “ma” dạt vào bờ biển Mỹ sau 200 năm

Chiếc tàu dài 15m được phát hiện trôi nổi trên mặt nước ở ngoài khơi bờ biển bang Florida, Mỹ. Sau đó, những người lướt ván kéo nó vào bãi biển để các nhà khoa học kiểm tra.

Các nhà khoa học tin rằng chiếc tàu có thể bị chôn vùi dưới cát trong nhiều năm, trước khi nổi lên mặt nước do tác động của bão. Điều đó giải thích tại sao con tàu vẫn còn khá nguyên vẹn.

tau "ma" dat vao bo bien my sau 200 nam hinh anh 1

Xác tàu "ma" trôi dạt vào bờ biển Mỹ được cho là có niên đại từ những năm 1700.

Marc Anthony, chuyên gia săn tìm kho báu địa phương, cho rằng chiếc tàu dường như có niên đại từ thế kỷ thứ 18. Trong khi đó, chuyên gia lịch sử hàng hải Brendan Burke tin rằng nó có thể được đóng từ những năm 1700.

Hai mũi của con tàu được bao phủ bằng đồng. Đây là bằng chứng cho thấy toàn bộ vỏ của chiếc tàu ban đầu được bọc một lớp đồng. Các chốt gỗ và đinh vẫn còn trên các tấm gỗ của tàu.

Julie Turner, người phát hiện xác tàu đắm, cho biết cô và con trai nhận ra họ đã tìm thấy một di vật cổ.

“Khi tôi nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi đã phát hiện một xác tàu trôi ngoài biển”, con trai của cô Julie Turner nói. “Chúng tôi kiểm tra nó và ngay lập tức biết rằng nó là di vật lịch sử”.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.