Chuỗi hoạt động trong "Năm du lịch Hàn Quốc 2013"

Chuỗi hoạt động trong "Năm du lịch Hàn Quốc 2013"

(GD&TĐ) - Nhân kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức Việt Nam – Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã triển khai chiến dịch bầu chọn năm 2013 là “Năm du lịch Hàn Quốc”.

Nhóm nhạc T-ara ghé thăm Việt Nam lần thứ hai, chỉ sau hơn 3 tháng kể từ Đại nhạc hội Kpop tháng 11/2012 tại Hà Nội để quảng bá cho du lịch Hàn Quốc năm 2013
Nhóm nhạc T-ara ghé thăm Việt Nam lần thứ hai, chỉ sau hơn 3 tháng kể từ Đại nhạc hội Kpop tháng 11/2012 tại Hà Nội để quảng bá cho du lịch Hàn Quốc năm 2013

Nhiều hoạt động văn hóa trong khuôn khổ chương trình bao gồm: Kpop Showcase với sự tham gia của các nghệ sĩ trong gameshow Dream Team tại Việt Nam; Hội chợ Du lịch mini với KOC và các công ty du lịch trên địa bàn Hà Nội; Sơ khảo – chung khảo cuộc thi nhảy B-Boy R16 Thế giới, vòng loại tại Việt Nam…

Không chỉ đơn thuần giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, những địa điểm du lịch vốn đã nổi tiếng, chiến dịch lần này kết hợp tổ chức cùng nhiều đơn vị, áp dụng nhiều hình thức marketing online và offline đa dạng với nhiều chủ đề phong phú như biểu diễn ca nhạc, du lịch y tế, du lịch khen thưởng và các hoạt động văn hóa khác nhằm nâng cao thiện cảm cũng như mức độ hiểu biết của du khách Việt Nam về đất nước Hàn Quốc, thông qua đó hy vọng sẽ có nhiều du khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc hơn.

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc T-Ara với 7 cô gái xinh đẹp trong vai trò Đại sứ du lịch đã đến Việt Nam để giao lưu, biểu diễn, quảng bá du lịch xứ Hàn. Có thể thấy kinh nghiệm phát triển ngành du lịch không khói thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật…của Hàn Quốc đáng để nhiều quốc gia học tập.

Được biết trong năm 2011, hơn 150.000 du khách Việt Nam đã đến thăm Hàn Quốc, tăng 17% so với năm 2010. Tuy nhiên, năm 2012 đã cho thấy dấu hiệu chững lại, chỉ có hơn 160.000 người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc – tăng không đáng kể (0,9%). Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Bắt đầu bằng chiến dịch “2013 Visit Korea Campaign”, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thực hiện nhiều chương trình giao lưu văn hóa, các hoạt động quảng bá sôi nổi và thông qua đó nâng cao con số này lên nhiều lần”. 

Những hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc

Ngày 21-22/3: Hội chợ du lịch mini tại Cung văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) với chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ gameshow “Dream Team xuất phát”; Kịch hình thể Sachoom – “Dance if you love”; Vòng sơ khảo, chung khảo cuộc thi nhảy B-Boy R16 thế giới, vòng loại tại Việt Nam…
Ngày 18-21/4: Hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội;

Ngày 8-11/5: Hội chợ Medi-pharm 2013 tại Hà Nội;

Ngày 12-14/9: Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2013 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Từ 1/3, cuộc thi ảnh trên facebook của KTO tại Việt Nam với phần thưởng hấp dẫn đang nhận được sự hưởng ứng tích cực.

 Gia Hân

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ