Chưa có căn cứ kết luận sư trụ trì chùa Bồ Đề vi phạm pháp luật

Tại buổi họp báo chiều 19/8, lãnh đạo UBND quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, thời điểm kiểm tra có tổng số 194 người có mặt tại chùa Bồ Đề.

Chưa có căn cứ kết luận sư trụ trì chùa Bồ Đề vi phạm pháp luật

Trong đó có 55 trẻ em dưới 6 tuổi, có 37 người từ 6 - 16 tuổi, người cao tuổi 27 người…

Qua đối chiếu hồ sơ có 24 người (21 trẻ em, 3 người già) không có mặt tại thời điểm kiểm tra. Công an quận Long Biên đã đi xác minh, đến ngày 8/8/2014 đã làm rõ địa chỉ các đối tượng đang sinh sống. 

Cụ thể, 3 người già, 5 trẻ em đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của TP; 13 trẻ em hiện đang được gia đình nuôi dưỡng; 1 trẻ em nhận làm con nuôi; 2 trẻ em đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại chùa khác.

Về số phận những đứa trẻ trong chùa, đại diện quận Long Biên cho biết: Theo chỉ đạo của UBND TP, UBND quận đã làm việc với Sở LĐTBXH thống nhất tiếp nhận các đối tượng ở chùa Bồ Đề vào nuôi dưỡng tại các Trung tâm BTXH TP.

Trả lời câu hỏi về việc có hay không việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Phó giám đốc CA TP Hà Nội - cho biết: Được sự chỉ đạo của Bộ Công an và TP Hà Nội, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc. 

Khi bắt khẩn cấp 2 đối tượng liên quan, ngày 3/8 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Viện KSND đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng. Hiện tại. cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, xử lý đối tượng đúng người, đúng tội.

Về câu hỏi sư Thích Đàm Lan có vi phạm luật hình sự không, Đại tá Ngọc cho biết, hiện “chưa có căn cứ để kết luận sư Thích Đàm Lan vi phạm pháp luật”. 

Những đối tượng bất hạnh nương tựa nơi tôn giáo là điều không mong muốn, các cháu ở đây, nhiều gia đình nhận con nuôi đã đổi tên, đổi họ, các cháu đã được chăm sóc, nhiều cháu đã khôn lớn trưởng thành. Gia đình và bản thân các cháu không muốn nêu danh tính của mình để ổn định cuộc sống.

Theo infonet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.