Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh truy trách nhiệm chậm trễ nộp quỹ phòng chống thiên tai

Thủy điện Hố Hô xả nước mỗi khi mùa mưa lũ đến.
Thủy điện Hố Hô xả nước mỗi khi mùa mưa lũ đến.

Công văn do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng ký ngày 23/10 nêu rõ các huyện Đức Thọ, Hương Khê, thị xã Hồng Lĩnh và TP.Hà Tĩnh thu, nộp quỹ PCTT đạt kết quả quá thấp.

Cụ thể, từ năm 2015 đến tháng 9/2019, các địa phương trên phải thu, nộp về tỉnh từ 5 - 30 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện số tiền nộp về chỉ đạt 16 - 29%.

Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu chủ tịch các huyện, thành phố, thị xã tổ chức rà soát, kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc chậm thu, nộp quỹ PCTT trong thời gian qua. Các địa phương phải xây dựng phương án, giải pháp thực hiện và triển khai thu quỹ PCTT trong thời gian tới.

“Nếu địa phương nào thu đạt tỷ lệ thấp thì chủ tịch UBND địa phương đó chịu trách nhiệm trước chủ tịch và UBND tỉnh”, công văn nêu rõ.

Một lãnh đạo huyện Hương Khê cho biết nguyên nhân nộp tiền quỹ PCTT chậm là do một số doanh nghiệp trên địa bàn gặp khó khăn, chưa thể đóng đúng kỳ hạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.