Chọn nghề - việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngành LĐ-TB&XH Hà Nội phát động Tết trồng cây 2019

Tại Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2019. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về Tết trồng cây, tạo cảnh quan môi trường học tập và làm việc xanh, sạch, đẹp, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa phong trào Tết trồng cây đối với các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

Mỗi năm đã có hàng nghìn cây xanh được trồng mới vào dịp xuân về, làm cho môi trường sống ngày càng được cải thiện. Ngay sau lễ phát động đã có hơn 350 cây xanh gồm sấu, hoa ban, bằng lăng, phượng vàng, sao đen, xà cừ và một số cây ăn quả đã được trồng tại Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội.

Thừa Thiên - Huế: Chi 25 tỷ đồng cho GDNN

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2019 trên địa bàn. Mục tiêu là nâng cao chất lượng và quy mô phát triển GDNN; phổ cập nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của các ngành, nghề sử dụng nhân lực có kỹ năng tay nghề cao.

Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, tư vấn, hướng nghiệp vềGDNN gắn vớiviệc làm,đáp ứng thị trường lao động để phân luồng, tư vấn hướng nghiệp để đến năm 2020 có ít nhất 30% HS sau tốt nghiệp THCS đi học GDNN. Năm 2019, tuyển sinh 15.000 lao động học nghề, trong đó có 3.000 SV trình độ CĐ (chiếm tỷ lệ 20%), 2.500 HS trình độ trung cấp (chiếm tỷ lệ 16.7%) và 9.500 học viên trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng (chiếm tỷ lệ 63,3%). Kinh phí thực hiện năm 2019 khoảng 25 tỷ đồng.

Quảng Ngãi: Tuyển dụng hơn 16.000 lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày Hội việc làm đầu Xuân Kỷ Hợi 2019. Theo đó, 61 doanh nghiệp (DN) đến từ Khu kinh tế Dung Quất, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thông báo nhu cầu tuyển dụng 16.330 lao động.

Cụ thể, các DN tuyển hơn 1.700 lao động có trình độ ĐH, CĐ; hơn 4.000 lao động trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật. Ngoài ra, các đơn vị cũng có nhu cầu tuyển dụng hơn 10.500 lao động phổ thông và có tay nghề. Người lao động sau khi được tuyển dụng sẽ trực tiếp làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh với mức lương từ 4 - 9 triệu đồng/tháng. Các vị trí như: Quản lý, kỹ sư, lao động có tay nghề cao… sẽ được hưởng mức lương theo thỏa thuận giữa người lao động và DN.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).