Chọn nghề - việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Denso hỗ trợ huấn luyện thí sinh dự Kỳ thi tay nghề thế giới

Ngày 5/12, Tổng Cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) và Công ty TNHH Denso Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ huấn luyện nghề phay CNC và tiện CNC tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 năm 2019 tại Kazan (Nga). Trong thời gian qua, Công ty Denso Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ Việt Nam, nhất là hoạt động huấn luyện thí sinh tham dự các kỳ thi tay nghề thế giới...

Denso là tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô, với 220 chi nhánh tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ với trên 170.000 nhân viên. Từ năm 1971, Tập đoàn Denso đã tích cực tham gia các kỳ thi tay nghề thế giới với mục tiêu rèn giũa kỹ năng tay nghề kỹ thuật nhằm hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo thành các công nghệ tiên tiến.

Trường CĐ nghề số 4 (Bộ Quốc phòng): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 5/12, Trường Cao đẳng nghề số 4 (Bộ Quốc phòng) kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống (6/12/1993 - 6/12/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã có nhiều lần đổi tên và chính thức được nâng cấp thành trường cao đẳng từ năm 2011và là 1 trong 45 đơn vị được Chính phủ tập trung đầu tư xây dựng trường nghề chất lượng cao đến năm 2020.

Trường hiện có hơn 12.000 học viên, sinh viên của 3 hệ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng thuộc 17 ngành nghề. Trong đó, có 7 ngành nghề được đào tạo theo công nghệ thế giới, khu vực và quốc gia… Hàng năm có trên 90% học viên, sinh viên các ngành kỹ thuật tốt nghiệp ra trường có việc làm ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tập huấn ATVSLĐ cho cán bộ nhân viên

Thực hiện công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ, mới đây, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Phú Thọ) đã tổ chức lớp huấn luyện ATVSLĐ năm 2018. Tham dự lớp huấn luyện có hơn 700 học viên là cán bộ công nhân viên. Khóa huấn luyện nhằm đào tạo tổng quan về các chính sách pháp luật về ATVSLĐ, các yếu tố nguy hiểm, biện pháp kiểm soát khắc phục trong môi trường lao động đặc thù, các yếu tố nguy hiểm có hại khi làm công việc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, kiến thức cơ bản về bảo vệ môi trường và sơ cứu tai nạn lao động…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ