Chim chui đầu vào mũi trâu rừng để kiếm ăn

GD&TĐ - Chim nhỏ khéo léo di chuyển để bắt sinh vật ký sinh, đồng thời giúp trâu rừng làm sạch cơ thể.

Chim chui đầu vào mũi trâu rừng để kiếm ăn

Khách tham quan ghi lại quá trình chim Buphagidae làm sạch mặt cho trâu đực trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, hôm 30/8, Newsflare đưa tin. Con chim nhỏ di chuyển linh hoạt trên trán, thậm chí có lúc chui vào mũi trâu rừng để bắt động vật ký sinh.

Sinh vật ăn cỏ to lớn đứng yên và không tỏ ra khó chịu trước sự xuất hiện của con chim. "Trâu rừng biết rõ lợi ích mà chim mang đến nên vui vẻ chịu đựng. Thật thú vị khi quan sát và hiểu rằng mọi sinh vật ở vùng hoang dã châu Phi đều có mục đích", người quay phim chia sẻ.

Chim Buphagidae sống cộng sinh với nhiều loài động vật có vú ăn cỏ kích thước từ trung bình đến lớn. Vật chủ nhỏ nhất là những loài như lợn bướu hay linh dương và lớn nhất là hà mã, tê giác, trâu rừng. Ban ngày, chim Buphagidae dành nhiều giờ để bắt và ăn sinh vật ký sinh trên cơ thể vật chủ.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ.

'Không có chuyện S-400 đến Kiev'

GD&TĐ - Theo Forbes, cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều vừa tái khẳng định, không có chuyện họ gửi những hệ thống phòng thủ S-300 và S-400 cho Ukraine.
Minh họa/INT

Đạo đức của cầu thủ

GD&TĐ - Ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo về việc cấm thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa liên quan đến việc sử dụng ma túy hôm 4/5.