Cầu kính 5D sắp xuất hiện ở Mộc Châu

GD&TĐ - Cây cầu kính tình yêu đầu tiên của Việt Nam đang được thi công tại thác Dải Yếm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, dự kiến sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4.  

Phối cảnh cây cầu kính đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Queen Việt
Phối cảnh cây cầu kính đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Queen Việt

Cầu kính có diện tích 2mx80m, sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại nhất của thế giới và hệ thống mắt cảm ứng 3.2 với 30 hiệu ứng đặc biệt. Dự toán tổng vốn đầu tư của cây cầu kính trên hồ sơ thiết kế là 32 - 35 tỷ đồng, cộng thêm các hạng mục phụ trợ xung quanh, chi phí dự tính khoảng 40 tỷ đồng.

Hạng mục này do Công ty cổ phần Du lịch Pha Luông là đơn vị đầu tư chính, phối hợp với Công ty TNHH xây dựng và thương mại Queen Việt và một số đơn vị khác thi công.

Theo thông tin từ ông Đinh Hồng Phúc - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Pha Luông, Trưởng ban quản lý Khu du lịch thác Dải Yếm (huyện Mộc Châu), các đơn vị cùng thi công cây cầu kính này đã đi tham quan các cây cầu kính trên thế giới, tìm các đối tác cung cấp tất cả công nghệ, kỹ thuật an toàn nhất để nhập về Việt Nam với mục đích bảo đảm an toàn cho du khách.Trước khi khánh thành, cây cầu sẽ được kiểm tra độ an toàn bằng cách sử dụng búa tạ để đập.

Cây cầu kính được lắp ráp trong 4 tháng nên không dùng kết cấu nặng, chỉ dùng sắt thép ghép lại với nhau và mặt kính được làm từ kính chống đạn. Các đơn vị đầu tư, thi công cây cầu này đã triển khai đo đạc, khảo sát địa chất, địa tầng, tỉ trọng cây cầu đảm bảo nhất có thể cho 50 - 70 người/lượt trên mặt cầu.

Gọi là cầu kính tình yêu vì Mộc Châu là vùng đất rất đẹp, cây cầu là biểu tượng gắn kết tình yêu nam nữ, được hình thành bằng 10 cụm trái tim trên đỉnh kết lại với nhau, dưới 10 trái tim có 10 cánh sen tạo nên hình bông sen khổng lồ.

Bên cạnh đó là 30 hiệu ứng hiện đại nhất, du khách đi trên cầu sẽ có hiệu ứng “đổ vỡ” tạo cảm giác mạnh, hiệu ứng hình trái tim, hiệu ứng nở hoa, cá bơi dưới chân…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.