Đây là hoạt động nhằm từng bước khẳng định thương hiệu ngành Du lịch thành phố. Đồng thời góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, đất nước, con người TP Cần Thơ đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Tìm ra mẫu quà lưu niệm, quà tặng du lịch đặc trưng giúp ngành du lịch địa phương sử dụng trong các hoạt động quảng bá, giới thiệu về Cần Thơ. Định hướng các cơ sở sản xuất, kinh doanh quà lưu niệm, quà tặng du lịch trên địa bàn thành phố ưu tiên sử dụng các mẫu đạt giải vào sản xuất và kinh doanh. Từng bước đa dạng hệ thống quà tặng, lưu niệm của Cần Thơ.
Sau thời gian phát động lần 1 và lần 2 Cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch, Ban Tổ chức nhận về tổng số 31 tác phẩm dự thi của 9 tác giả và 1 công ty.
Kết quả chung cuộc, tác phẩm: Tranh lá và chợ nổi (Lê Đức Ngọc), Tranh chợ nổi Cái Răng (Triệu Vinh) đồng giải Nhì; các tác phẩm: Giỏ lục bình hoa hồng (Nguyễn Thị Mỹ Dung), Nón lá gạo xay (Nguyễn Hồng Khánh Chi) và Tranh cầu Cần Thơ ban đêm (Nguyễn Thị Mỹ Dung) đồng giải Ba.