Cách sống sót khi rơi xuống từ cửa sổ

GD&TĐ - Bám vào bất cứ thứ gì, vòng tay qua đầu và hơi khom gối khi tiếp đất là những cách giúp bạn tăng cơ hội sống sót sau cú ngã.

Cách sống sót khi rơi xuống từ cửa sổ

Nếu không may ngã xuống từ cửa sổ, trong nhiều trường hợp, bạn có thể tự cứu mình hoặc giảm thiểu chấn thương với những cách dưới đây:

Trong trường hợp bị rơi xuống từ cửa sổ, hãy cố bám lấy bất cứ thứ gì để giảm tốc độ cú rơi.

Trong trường hợp bị rơi xuống từ cửa sổ, hãy cố bám lấy bất cứ thứ gì để giảm tốc độ cú rơi.

- Khi rơi xuống, bạn hãy cố bám vào bất cứ thứ gì có thể. Việc này sẽ trì hoãn cú rơi của bạn một lúc và làm giảm tốc độ của bạn một chút. Nếu trên đường rơi, bạn gặp một mái vòm bằng nhựa hoặc kính, nó sẽ giúp bạn dừng lại.

- Hãy cố gắng thư giãn các cơ trong lúc bạn rơi, thay vì gồng cứng chúng. Người say hoặc những đứa trẻ thường có cơ hội sống sót sau cú rơi ngã nhất. Thứ nhất, cả đứa trẻ và người say đều không nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Thứ hai, rượu cồn sẽ khiến họ không còn sợ hãi và giãn cơ. Với trẻ em, xương của chúng mềm hơn xương người lớn. Hơn nữa, hộp sọ của chúng có nhiều khả năng biến dạng hơn là nứt vỡ sau khi ngã xuống đất.

- Hơi khom đầu gối (đừng cong quá nhiều) và khép hai chân lại. Cách này giúp hai chân bạn chạm đất cùng lúc. Ngoài ra, cố gắng tiếp đất bằng đầu ngón chân, thay vì hai chân thẳng đứng hay dạng ra hoặc lò cò một chân vì nghĩ rằng sẽ bảo vệ được chân còn lại.

- Trong lúc rơi xuống, bạn đừng quên vòng tay ôm lấy đầu. Khi bàn chân tiếp xúc mặt bằng bê tông (trong trường hợp xấu nhất) hoặc lên bùn, bạn sẽ bật nảy lên một chút, sau đó ngã lăn ra. Hãy cố ngã về một bên vì khi đó, cánh tay sẽ bảo vệ phần đầu bạn khỏi tác động mạnh.

- Nếu may mắn sống sót, bạn hãy nằm im, đừng cử động và đợi người tới giúp.

Đừng quên khum đầu gối, thay vì tiếp đất với hai chân duối thẳng hoặc dạng ra hay chỉ đứng bằng một chân.

Đừng quên khum đầu gối

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ