Các máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đang “thống trị” bầu trời Syria

GD&TĐ - Các chuyên gia cho rằng máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đang giám sát hầu hết không phận Syria, trừ khu vực phía đông bắc Syria nằm ngoài sự kiểm soát của Không quân Nga.

Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.

Thực tế đã cho thấy Syria "không phải là cuộc chiến " dành cho các quốc gia châu Âu là thành viên NATO. Quốc gia NATO duy nhất vẫn đang thực hiện các hoạt động hàng không trên bầu trời Syria là Mỹ, mặc dù vậy, số lượng các chuyến bay của máy bay Mỹ cũng đã giảm đáng kể so với trước đây.

Syria đang chuẩn bị chuyển sang công cuộc xây dựng nền chính trị mới sau khi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antoni Gutteres tuyên bố về sự bắt đầu hoạt động của Ủy ban Hiến pháp Syria. Ủy ban này sẽ họp lần đầu tại Geneva.

Đối với Nga, đây là một tín hiệu tích cực. Mặc dù các điểm nóng căng thẳng vẫn đang tồn tại ở Syria, nhưng nhu cầu sử dụng lực lượng không quân và lực lượng đặc biệt của Nga trên quy mô lớn đã được giảm bớt.

Có thể nói, hiện nay các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-35 của Nga đang thống trị bầu trời Syria. Việc bố trí căn cứ không quân ở Khmeimim với việc tạo ra một cơ sở hạ tầng mới cho thấy Không quân Nga luôn sẵn sàng ngăn chặn những cuộc tấn công bất ngờ của các nhóm chiến binh vào lãnh thổ Syria.

Căn cứ không quân Khmeimim của Nga được bảo vệ bởi hệ thống phòng thủ nhiều tầng, đã trải qua các cuộc tấn công sử dụng máy bay không người lái của các chiến binh. Ngoài tổ hợp phòng không S-400, căn cứ của Không quân Nga tại Syria còn được bảo vệ bởi các “rào chắn” khác.

Thêm vào đó, Nga và Israel cũng đã kí kết thỏa thuận nhằm vô hiệu hóa những khả năng xảy ra tai nạn hàng không và xung đột trên bầu trời Syria. Tuy nhiên, Israel không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục tấn công vào lãnh thổ Syria nếu Iran vẫn hoạt động tại quốc gia này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.