Các cơ sở giáo dục đại học ở miền Trung đón nhận nhiều niềm vui trong ngày 20/11

GD&TĐ - Ngày 20/11, các cơ sở giáo dục ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng, ĐH Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng năm học 2017 – 2018.

PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó GĐ ĐH Đà Nẵng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân tại trường ĐH Bách khoa
PGS.TS Ngô Văn Dưỡng – Phó GĐ ĐH Đà Nẵng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân tại trường ĐH Bách khoa

• Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng: Đẩy mạnh NCKH và công bố quốc tế

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế cho biết, trong năm học 2017 – 2018, giảng viên của Trường triển khai 2 đề tài cấp nhà nước, 9 đề tài cấp Bộ, 5 đề tài cấp Tỉnh, 16 đề tài cấp ĐH Đà Nẵng và nhiều đề tài cấp cơ sở do Trường quản lý với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng; số lượng công bố quốc tế của Trường gia tăng với 9 bài ISI, 6 bài Scopus và hơn 130 bài tham gia Hội thảo và tạp chí uy tín trong và ngoài nước.

Trường ĐH Kinh tế cũng đã thành lập 4 nhóm Nghiên cứu - Giảng dạy (TRT), hợp tác NCKH với nhiều trường ĐH uy tín trên thế giới, đến nay đã có 13 trường đối tác (9 Trường Châu Âu, 2 Trường Hoa Kỳ, 2 Trường Úc & New Zealand) đã có ký kết để công nhận kết quả học tập của SV của Trường và được chuyển tiếp học tập tại trường đối tác.

Trường ĐH Kinh tế cũng đã xây dựng và tuyển sinh đào tạo theo cơ chế đặc thù cho các ngành Quản trị kinh doanh du lịch, Quản trị khách sạn, Tin học quản lý, Quản trị hệ thống thông tin, Thương mại điện tử, hoàn thành đề án liên kết đào tạo đại học với Đại học CARDIFF METROPOLITAN (Vương Quốc Anh).

Trường ĐH Kinh tế có 4 tập thể nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Khoa Du lịch, Khoa Kinh tế, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; 2 tập thể nhận Cờ thi đua Bộ GD&ĐT gồm: Phòng Đào tạo và Phòng Thanh tra - Pháp chế.

Trường ĐH Bách khoa: 7 chương trình đào tạo tham gia đánh giá ngoài theo chuẩn AUN-QA

Dịp này, trường ĐH Bách khoa vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, có nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Giấy khen của Giám đốc ĐH Đà Nẵng…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Thành công lớn nhất của nhà trường trong năm học qua là đã nhận thức rõ nhu cầu cấp thiết phải thay đổi, từ đó chuyển biến thành hành động thực tiễn”. Tỷ lệ GV có trình độ tiến sĩ từ 40% năm 2017 đã tăng lên 47%, đội ngũ GS, PGS.TS tăng hơn 13,4% với 44 GV.

Trường ĐH Bách khoa đã mở 6 ngành đào tạo mới, trong đó có 5 CTĐT chất lượng cao và 1 CTĐT Tiến sĩ, triển khai xây dựng CTĐT chất lượng cao định hướng Học theo dự án. Triển khai tự đánh giá và đánh giá ngoài theo AUN-QA cho 7 CTĐT, triển khai cải tiến chương trình dạy học, hoạt động dạy – học – đánh giá của 16 CTĐT theo định hướng ABET, triển khai Học theo dự án; triển khai các hoạt động của dự án quốc tế HEEAP, BUILD – IT, CDIO cho các nhóm ngành, chương trình tinh hoa STEM…

Trường ĐH Ngoại ngữ: 2 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT trong phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Hai đơn vị của trường ĐH Ngoại ngữ vinh dự được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
Hai đơn vị của trường ĐH Ngoại ngữ vinh dự được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Năm học 2017 – 2018, trường ĐH Ngoại ngữ đã mở thêm ngành đào tạo Thạc sĩ Ngôn ngữ học SS-ĐC và 3 CTĐT chất lượng cao: Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc.

PGS.TS Trần Hữu Phúc cho biết, bên cạnh các cơ sở liên kết trước đây, năm học vừa qua, nhà trường đã ký thỏa thuận hợp tác với tập đoàn khách sạn Mikazuki, Trường Đại học Kinh tế Takasaki, tập đoàn kinh doanh bất động sản Orix Nhật Bản.

SV ngành Ngôn ngữ Nhật được cử đi thực tập 1 năm tại khách sạn Mikazuki; ký hợp đồng chuyển giao công việc thành lập, vận hành Trung tâm Sejong Hàn Quốc tại Đà Nẵng và đã thực hiện việc tiếp nhận viện trợ của quỹ Sejong giai đoạn đầu; triển khai hợp tác với các trường đại học của Đài Loan; thành lập Trung tâm Khảo thí Ngoại ngữ trong khuôn khổ hợp tác với Hội đồng Anh.

Dịp này, trường ĐH Ngoại ngữ có 2 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, 12 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho quá trình cống hiến, 6 tập thể và 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen....

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật: SV là trung tâm, thầy cô là hạt nhân thu hút, lan tỏa và truyền cảm hứng

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong năm học 2017 – 2018, trường đã triển khai xây dựng CTĐT và mở mới 9 ngành đào tạo bậc Đại học và tiếp nhận 7 ngành chuyển qua từ Khoa Công nghệ và Khoa Sư phạm Kỹ thuật của trường ĐH Bách khoa nâng tổng số ngành đào tạo bậc ĐH tại trường lên 16 ngành, thực hiện chuyển đổi 17 chương trình đào tạo cấp Cao đẳng theo Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Trong năm đầu tiên tuyển sinh đào tạo bậc ĐH, nhà trường đã tuyển sinh 1566 SV (105%), với tỷ lệ chọi và điểm đầu vào một số ngành rất cao tương đương các trường ĐH tốp trên.

Dịp này, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật có 2 tập thể nhận Cờ thi đua và bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, 2 giảng viên được tặng bằng khen của UBND TP Đà Nẵng về thành tích NCKH và 1 cô giáo đạt danh hiệu nhà giáo tiêu biểu của thành phố.

PGS. TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng ĐH Quy Nhơn nhận Bằng khen của Bộ GD & ĐT
PGS. TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng ĐH Quy Nhơn nhận Bằng khen của Bộ GD & ĐT

*Trong dịp này, Trường ĐH Quy Nhơn cũng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao tặng Huân Chương Lao động hạng Nhì, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các nhà giáo. Chủ tịch nước trao tặng Huân Chương Lao động hạng Nhì cho GS.TS, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồng Anh – nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn; Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho PGS.TS Nguyễn Đình Hiền – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn.

PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn cũng vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen. UBND tỉnh Bình Định cũng trao tặng bằng khen cho tập thể Trường ĐH Quy Nhơn và 5 cá nhân là nhà giáo có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước từ năm 2016-2018, góp phần phát triển sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh Bình Định.

Bộ GD&ĐT có quyết định trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GD&ĐT cho 16 nhà giáo, viên chức nhà trường; Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm học 2017-2018…

TS Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng ĐH Đông Á nhận cờ thi đua của Bộ GD & ĐT
 TS Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng ĐH Đông Á nhận cờ thi đua của Bộ GD & ĐT

Trong mùa Hiến chương năm nay, ĐH Đông Á là Trường đại học duy nhất trong khối ngoài công lập tại khu vực Đà Nẵng lần thứ hai liên tiếp được nhận cờ thi đua của Bộ GD & ĐT dành cho đơn vị tiêu biểu xuất sắc về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, năm học 2017 – 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ