Ca sĩ Hương Tràm: Danh tiếng như một loại thuốc phiện, càng ném vào người ta càng nghiện!

GD&TĐ - Khi biết Giọng ca Em gái mưa quyết định tạm nghỉ hát, sẽ có nhiều người sẽ tiếc cho Hương Tràm... nhưng cô lại cho rằng "danh tiếng như một loại thuốc phiện, càng ném vào người ta càng nghiện...".

Ca sĩ Hương Tràm: Danh tiếng như một loại thuốc phiện, càng ném vào người ta càng nghiện!

Ngày 5/5, Hương Tràm bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hát để du học Mỹ trong thời gian dài. Thông tin này khiến đông đảo người hâm mộ hoang mang bởi Quán quân The Voice 2012 đang ở thời điểm hot về tên tuổi, rất đắt show và có nhiều bài hit.

Trả lời PV Báo GD&TĐ, Hương Tràm cho biết đây là điều cô đã suy nghĩ cẩn trọng và lên kế hoạch từ lâu chứ không phải quyết định bồng bột. Bởi cô nghĩ, khi yêu nghề và thực sự suy nghĩ nghiêm túc cho con đường dài thì nên dừng lại.

"Những năm qua tôi không có nhiều thời gian dành cho bản thân, cho những người thân yêu vì tôi chạy show quá nhiều, ra mắt sản phẩm liên tục. Tôi liên tục có những bài hit, những nhân vật mình hoá thân trong MV mãi không thoát ra được, ám ảnh rồi lại liên tục đi diễn. Cổ họng của tôi không còn được như những ngày đầu tiên thi The Voice nữa. Tôi phải thành thật nói vậy để mọi người hiểu rằng tôi đã mài giọng hát của mình.

Điều quan trọng nhất khi tôi ra nước ngoài học đó là muốn chữa lành những tổn thương của mình. Nhiều nghệ sĩ khi yếu đuối có người để tựa đầu gục khóc, còn tôi có lẽ có một bác sĩ ở nước ngoài đang chờ để chữa lành sự tổn thương”, nữ ca sĩ tâm sự.

Ca sĩ Hương Tràm
Ca sĩ Hương Tràm

Hương Tràm kể, nhiều năm nay cô đã đối diện một mình với các áp lực trong cuộc sống khiến cô thường xuyên dùng tới thuốc ngủ, thậm chí hành hạ chính bản thân mình như tự bóc da tay đến mức chảy máu, tự làm đau bản thân mình để mong có được sự tỉnh táo. 

“Tôi chạm vào thành công quá nhanh, rồi mình lại chạm vào giông bão lớn hơn gấp 100 lần, đó là sai lầm khi bước đi con đường này. Nhưng để quay lại lựa chọn một lần nữa, tôi vẫn quyết định theo nghiệp ca hát”, cô nói và cho biết, bản thân cũng không thể nói trước bản thân sẽ đi du học trong vòng bao nhiêu lâu hoặc sẽ mất bao lâu để cân bằng lại tâm lý của mình, tuy nhiên vẫn hy vọng khi trở lại khán giả vẫn đón nhận cô và cô vẫn là một Hương Tràm đầy khỏe mạnh, đủ năng lượng.

Nói thêm về lựa chọn qua Mỹ, giọng ca Em gái mưa chia sẻ, trước khi trở thành người nổi tiếng, cô ước mơ được đi du học nhưng gia đình không có đủ điều kiện, do đó cô tự đi làm và tích góp.

2 năm tại Mỹ, cô sẽ theo học chuyên ngành yêu thích của mình. Đồng thời, học tập những khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ năng biểu diễn. Trong thời gian đi du học, những ngày cuối tuần cô vẫn sẽ nhận show biểu diễn tại Mỹ.

Giọng ca "Em gái mưa" sẽ lên đường sang Mỹ du học vào cuối tháng 5.
Giọng ca "Em gái mưa" sẽ lên đường sang Mỹ du học vào cuối tháng 5.

Với Hương Tràm, có thể khán giả nhìn thấy cô trên sân khấu với hình ảnh hoàn hảo, mạnh mẽ nhưng cô tự biết mình còn nhiều thiếu sót. Do đó nữ ca sĩ muốn du học để hoàn thiện bản thân về các kỹ năng, ca hát, nhảy múa diễn xuất. Cô cảm nhận âm nhạc của mình không còn đủ nhiệt huyết bởi tâm lý của cô không ổn định.

Ở thời điểm hiện tại, Hương Tràm đã không là trẻ con, không còn là một cô bé ngây ngô như ngày nào và dù vẫn đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, cô vẫn chọn một phương hướng bình an cho mình, dù điều đó cô phải đánh đổi sự nổi tiếng.

Hương Tràm chọn cách đi chậm lại, bình tĩnh hơn và có những khoảng thời gian nhẹ nhàng để cân bằng cuộc sống, trau dồi bản thân, tiếp cận với âm nhạc một cách chỉn chu, hoàn thiện hơn nữa.

Hương Tràm hy vọng các fan ủng hộ quyết định của cô.

Hương Tràm hy vọng các fan ủng hộ quyết định của cô.

Ở đỉnh cao của sự nghiệp, có nhiều người sẽ tiếc cho Hương Tràm, thậm chí sẽ có góc nhìn cho rằng Hương Tràm sai lầm hoặc là can đảm. Nhưng với Hương Tràm, cô lại cho rằng "danh tiếng như một loại thuốc phiện, càng ném vào người ta càng nghiện, còn với Tràm thì đã đủ bình tĩnh để cai mọi loại thuốc phiện đó. Nếu Tràm không làm một điều gì đó cho bản thân thì Tràm mãi mãi chỉ loay hoay mãi một chỗ với những lối mòn đầy xưa cũ".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.