BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: Tài xế tìm lên Tổng cục ĐBVN

GD&TĐ - Đại diện các tài xế đang phản đối việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đang thu phí “hộ”, anh Hà Văn Nam đã lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam để liên hệ để làm việc liên quan tới một số nội dung.

 BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: Tài xế tìm lên Tổng cục ĐBVN

Chiều ngày 28/12, trao đổi với PV, anh Hà Văn Nam (đại diện cho các tài xế đang phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài) cho biết, lúc 14h chiều cùng ngày, anh đã đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam để liên hệ với đơn vị này nhằm làm rõ một số nội dung liên quan đến trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Theo anh Nam, anh đã đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị đơn vị này cho biết: Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài có đúng là làm đường 1 nơi, thu phí 1 nơi hay không?

Ngày thành lập dự án BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phía nhà thầu và Bộ GTVT đã xin ý kiến của người dân chưa hay tự “sân xi” với nhau rồi tự trình lên xin ý kiến Chính phủ?

Việc thành lập trạm BOT này có thấy bất hợp lý không? Tại sao Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý và theo dõi thu chi của trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng lại không thấy công khai việc thu chi lên bảng điện tử?

Người dân không đi tuyến đường tránh TP Vĩnh Yên tại sao phải trả phí, người dân không trả phí thì nói là phản đối, vậy người dân đã phản đối sai ở chỗ nào?

Vai trò của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ở đâu khi mà người dân tham gia tập trung ở trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đã nhiều ngày nay để phản đối việc thu phí “hộ”?

Anh Hà Văn Nam cho hay, đã 10 ngày trôi qua, các tài xế vẫn không thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà thầu là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đến trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài để đối thoại với các tài xế, dù trước đó Tổng cục đường Bộ đã yêu cầu nhà thầu phải tổ chức đối thoại với các tài xế.

Việc đối thoại để nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng các tài xế để có biện pháp tháo gỡ trước vấn đề đang xảy ra. Tuy nhiên, việc thu phí tại trạm BOT này vẫn duy trì đến khi nào có sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, như GD&TĐ đã đưa tin, việc các tài xế tập trung phản đối trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài diễn ra từ ngày 18/12. Đến nay (28/12), đã là 10 ngày qua đi cánh tài xế vẫn “cắm chốt” tiếp tế lương thực đến cho nhau để kéo dài việc phản đối.

Do các tài xế phản đối trong ôn hòa, không cản trở giao thông nên lực lượng cảnh sát dù có mặt nhưng mới chỉ theo dõi và nhắc nhở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

PGS.TS Đỗ Duy Cường thăm khám cho bệnh nhân mắc sởi. Ảnh: BVCC

Gia tăng bệnh sởi ở người lớn

GD&TĐ - Gần đây, số ca mắc sởi có xu hướng gia tăng trên phạm vi nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt ở những nơi đông dân cư.