Bé gái 7 tuổi viết thư xin việc tại Google và nhận được trả lời của CEO Sundar Pichai

Bé Chloe, 7 tuổi đã gửi một bức thư tay đến Google để xin việc vì mê robot và thích một công ty có cầu trượt. Điều bất ngờ nhất là chính CEO Sundar Pichai đã viết cho em một bức thư trả lời và động viên em theo đuổi ước mơ.

Bé gái 7 tuổi viết thư xin việc tại Google và nhận được trả lời của CEO Sundar Pichai
Be gai 7 tuoi viet thu xin viec tai Google va nhan duoc tra loi cua CEO Sundar Pichai - Anh 1

Bé Chloe Bridgewater cùng bố,anh Andy Bridgewater

Cô bé Chloe Bridgewater, sống tại Hereford, Anh Quốc, đã có một hành động lớn hơn nhiều so với số tuổi của mình.

Bị hấp dẫn bởi những chiếc máy tính bảng và robot Kindle Fire, cũng như hoàn toàn bị chinh phục bởi ý tưởng sẽ được làm việc ở một văn phòng đẹp, có cả cầu trượt, ghế đệm xốp và xe đua, Chloe quyết định gửi đơn xin việc tới Google.

Be gai 7 tuoi viet thu xin viec tai Google va nhan duoc tra loi cua CEO Sundar Pichai - Anh 2

Lá thư viết tay của Chloe gửi đến Google dưới đây được cha bé, anh Andy Bridgewater chia sẻ với trang Business Insider. Thư viết:

“Kính gửi ông chủ Google

Con tên là Chloe và khi con lớn hơn, con muốn có một công việc tại Google. Con cũng muốn làm việc trong một nhà máy sản xuất socola và tham gia Olympic bơi lội. Con đi bơi vào sáng Thứ bảy và Thứ ba. Bố con nói rằng con có thể ngồi trên những chiếc ghế đệm xốp, đi xuống cầu thang bằng cách trượt cầu trượt và lái xe đua mini khi làm việc ở Google. Con cũng thích máy tính và có một chiếc máy tính bảng để chơi game. Bố con cho con chơi một trò trong đó con phải di chuyển một con robot lên xuống các ô vuông, bố con nói rằng nó sẽ tốt cho con khi con học về máy tính. Bố con nói rằng bố sẽ mua cho con một chiếc máy tính khi nào con 7 tuổi và cô giáo nói với bố mẹ con rằng trên lớp con học rất giỏi, con giỏi đánh vần và đọc và tính cộng. Bố con nói rằng nếu con tiếp tục học tốt và ngoan, một ngày nào đó con sẽ có thể có một công việc tại Google.

Em gái con cũng rất thông minh nhưng em thích đồ chơi và quần áo đẹp. Em 5 tuổi. Bố con bảo con gửi đơn xin việc đến Google. Con không thực sự biết viết đơn như thế nào nhưng bố nói rằng viết một lá thư là được. Cảm ơn vì đã đọc thư của con, con mới chỉ gửi thư cho một người nữa và đó là ông già Noel. Tạm biệt

Chloe Bridgewater, 7 tuổi”

Siêu đáng yêu, phải vậy không? Tưởng tượng xem em bé đã bất ngờ và hạnh phúc đến thế nào khi nhận lại một lá thư của chính CEO Google Sundar Pichai, và ông còn khuyến khích em theo đuổi ước mơ.

Bức thư trả lời này được bố em bé chia sẻ trong một bài đăng trên LinkedIn và đã nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Be gai 7 tuoi viet thu xin viec tai Google va nhan duoc tra loi cua CEO Sundar Pichai - Anh 3

Trang Business Insider cũng đã xác nhận tính chính xác của bức thư. Nội dung bức thư CEO Google gửi cho bé Chloe như sau:

"Ngày 3 tháng 2 năm 2017

Gửi Chloe Bridgerwater

Địa chỉ…. Nước Anh

HR4 0RT Anh Quốc

Chào Chloe,

Cảm ơn cháu vì lá thư. Bác rất mừng vì cháu thích máy tính và robot, và hy vọng cháu sẽ tiếp tục học thêm về công nghệ. Bác nghĩ nếu cháu tiếp tục học tập chăm chỉ và theo đuổi ước mơ, cháu có thể làm được bất cứ điều gì cháu muốn, từ làm việc ở Google cho tới bơi trong thế vận hội Olympic. Bác mong nhận được đơn xin việc của cháu sau khi cháu học xong.

Gửi tới cháu và gia đình mọi điều tốt lành.

Thân ái,

Sundar Pichai,

CEO”

Trong bài đăng trên LinkedIn, anh Andy cho biết bức thư là một nguồn động viên tinh thần rất lớn cho Chloe bởi cô bé đã bị tai nạn xe hơi cách đây vài năm.

Sự hâm mộ của Chloe với Google mới xuất hiện gần đây khi cô bé hỏi nơi nào lý tưởng để làm việc, anh Andy chia sẻ với phóng viên trang Business Insider. Anh Andy đang là nhân viên bán hàng cho một nhà sản xuất phụ tùng hệ thống làm lạnh.

“Và tôi nói ‘Ồ, Google sẽ là một nơi làm việc thú vị’”, anh chia sẻ, bởi công ty nổi tiếng với những đặc quyền cho nhân viên và những sản phẩm công nghệ hàng đầu. Khi Chloe quyết định rằng em muốn làm việc cho Google, bố em đã khuyến khích em viết thư xin việc và “mọi chuyện cứ thế diễn ra”.

Bức thư thu hút được sự chú ý sau khi chính ông Pichai đích thân viết thư phản hồi cho Chloe và khuyến khích em trở thành nhân viên Google. Anh Andy cho biết con gái anh giờ muốn tìm đường tới những công ty tại Thung lũng Silicon qua các chương trình TV và trò chuyện với báo chí.

Anh cũng khẳng định rằng anh muốn cô bé tập trung vào chuyện học hành và phát triển kỹ năng. Thế nhưng, Andy cũng thừa nhận anh muốn mở mang kiến thức công nghệ của mình để bắt kịp với cô con gái.

Theo ICTNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.