Bắt quả tang mang 5,9kg ma túy vào Mỹ bằng máy bay không người lái

GD&TĐ - Một công dân Mỹ 25 tuổi tên là Jorge Edwin Rivera đã bị kết tội dùng máy bay trực thăng không người lái (drone) để vận chuyển lậu 5,9 kg ma túy từ Mexico vào Mỹ. Đây được xem là một lượng ma túy lớn được vận chuyển bất hợp pháp bằng công nghệ cao.  

Bắt quả tang mang 5,9kg ma túy vào Mỹ bằng máy bay không người lái

Jorge Edwin Rivera khai rằng anh ta đã dùng máy bay trực thăng mini để vận chuyển lậu ma túy 5-6 lần kể từ tháng 3. Jorge cho biết anh được trả 1.000 USD cho lần vận chuyển cuối cùng.

Những nhân viên tuần tra biên giới ở San Diego cho biết đã nhìn thấy chiếc máy bay trực thăng đang bay từ 8/8 và theo dõi nó bay tới chỗ của Rivera, cách biên giới Mexio 1.830 mét.

Các nhà chức trách đã thấy River cùng với số thuốc phiện đựng trong một hộp cơm và chiếc máy bay trực thăng nhỏ (đường kính 0,6m) giấu trong bụi rậm gần đó.

Cơ quan quản lý Ma túy Mỹ cho biết trong một báo cáo gần đây rằng những chiếc máy bay trực thăng không người lái cỡ nhỏ không thường được dùng để buôn lậu ma túy từ Mexico vì chúng có thể mang những lượng ma túy nhỏ, tuy nhiên cách này ngày càng trở nên phổ biến.

Năm 2015, 2 người cũng đã phạm tội khi thả 12,7kg heron từ một máy bay trực thăng nhỏ ở thị trấn biên giới Calexico, California. Cùng năm đó, các nhân viên biên giới ở San Luis, bang Arizona cũng phát hiện máy bay trực thăng mini thả 13,61 kg ma túy.

Theo các nhà chức trách, máy bay trực thăng mini không người lái không hấp dẫn với bọn buôn lậu ma túy nhiều bởi vì tiếng ồn của nó gây chú ý và tuổi thọ của pin ngắn. Ngoài ra, lượng ma túy chở được so với vận chuyển bằng các phương tiện khác như thuyền bè, đường hầm… thấp hơn nhiều.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.