Bắt một người Lào mang 36.000 viên hồng phiến, 4kg ma túy đá qua biên giới

Bắt một người Lào mang 36.000 viên hồng phiến, 4kg ma túy đá qua biên giới

Sáng nay 3/2, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh thắng lợi chuyên án HT-1119, bắt giữ 1 đối tượng người Lào mang theo 36.000 viên ma túy tổng hợp, 4 kg ma túy dạng đá và 1 con dao mẹo.

Theo đó, vào lúc 18h30 ngày  2/2, tại suối Rào Mắc, thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chủ trì phối hợp Hải Quan, Cục quản lý thị trường Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Pó Chua Xồng (SN1998), quốc tịch Lào, chỗ ở hiện nay bản Thoọng Pẹ, huyện Căm Cợt, tỉnh Bôlykhamxay (Lào) đang có hành vi cắt rừng vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Đối tượng bị bắt giữ khi đang cố tình vượt biên từ Lào về Việt Nam.
Đối tượng bị bắt giữ khi đang cố tình vượt biên từ Lào về Việt Nam. 

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ trong túi ba lô đối tượng mang trên người chứa 36.000 viên hồng phiến, 4 kg a túy tổng hợp dạng đá, 1 con dao mẹo và nhiều tài liệu có liệu quan…

Bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Pó Chua Xồng khai nhận đã nhận vận chuyển thuê số ma túy trên từ một người không rõ tên, ở thị trấn Lạc Xao, tỉnh BôLykhamxay (Lào) đưa về Việt Nam để lấy tiền công.

Hiện vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng phối hợp với các lực lượng chức năng mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là một trong những chiến công của lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh trong việc thực hiện kế hoạch đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm trước, trong và sau tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.