Bác sĩ đầu tiên cảnh báo về virus corona mới đã qua đời tại Vũ Hán

Bác sĩ đầu tiên cảnh báo về virus corona mới đã qua đời tại Vũ Hán

“Sau khi được điều trị khẩn cấp, bác sĩ Li Wenliang đã qua đời” – Bệnh viện Trung ương Vũ Hán tuyên bố trên mạng xã hội Weibo – “Chúng tôi vô cùng thương tiếc bác sĩ Li”.

Bệnh viện trên cho biết, bác sĩ Li, 33 tuổi, đã qua đời lúc 2:58 phút.

Hàng triệu bình luận đã xuất hiện trên các mạng xã hội của Trung Quốc về cái chết của bác sĩ Li Wenliang, đồng thời cộng đồng quốc tế cũng bày tỏ sự lo ngại.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của bác sĩ Li Wenleng” – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đăng lên Twitter – “Chúng ta cần phải ca ngợi công việc mà bác sĩ đã làm đối với 2019nCoV”.

Theo bài đăng của bác sĩ trên Weibo, ngày 30/12, bác sĩ nhãn khoa Li Wenleng của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã cảnh báo trong nhóm trò chuyện WeChat rằng anh đã thấy một báo cáo cho thấy kết quả dương tính đối với bệnh SARS của 7 bệnh nhân.

Ngày 3/1, bác sĩ Li và 7 người khác bị cảnh sát Vũ Hán triệu tập vì “lan truyền thông tin giả trên internet”. Họ bị khiển trách nhưng không bị phạt hay bắt giữ - cảnh sát cho biết.

Bác sĩ Li tiếp tục công việc của mình tại bệnh viện Vũ Hán cho tới ngày 10/1 khi anh bị sốt và ho – những triệu chứng bị nhiễm corona virus.

“Cuối cùng, tôi đã được xác định bị nhiễm virus corona mới” – bác sĩ Li viết trên Weibo ngày ½. Dòng đăng này thu hút 1,6 triệu biểu tượng “ngón tay cái” và hơn 400.000 người gửi tới anh những lời chúc tốt đẹp nhất.

Tối thứ 5, một số bài đăng trên Weibo nói rằng bác sĩ Li đã chết vì virus corona và thông tin này đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến nhiều người đau buồn và phẫn nộ.

Tới trưa thứ 6, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán bác bỏ việc bác sĩ Li đã qua đời.

“Bác sĩ Li không may bị nhiễm virus corona, hiện đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị khẩn cấp” – bệnh viện đăng trên Weibo. Hàng triệu cư dân mạng đã mau chóng cầu nguyện cho bác sĩ sau thông tin này.

“Tôi sẽ không ngủ đêm nay! Mong chờ một phép màu” – một bình luận đã nhận được 350.000 lượt thích.

“Xin hãy cứu anh ấy!”, “Tôi chờ mong một phép màu trong y học để điều trị khẩn cấp và cho một anh hùng” – những bình luận khác nói.

Hiện số người chết vì virus corona ở Trung Quốc đã lên con số 636 và đã có hơn 31.100 ca lây nhiễm, trong khi đó 1.540 ca đã xuất viện - Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm nay (7/2). Như vậy, trên thế giới đã có hơn 30.000 ca lây nhiễm và 638 ca tử vong.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.