Anh: Giáo dục đại học nằm ngoài trạng thái “bình thường mới”

GD&TĐ - Thủ tướng Anh Boris Johnson mới đây thông báo các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu trên toàn quốc sẽ hoạt động lại từ ngày 12/4. Tuy nhiên, ông không đề cập về thời gian các trường đại học được tái mở cửa.

Sinh viên Anh vẫn đang học trực tuyến.
Sinh viên Anh vẫn đang học trực tuyến.

Lãnh đạo các trường đại học bày tỏ tức giận, cho rằng chính phủ không đưa giáo dục đại học vào lộ trình “bình thường mới” sau làn sóng Covid-19 thứ ba. Hiện, các trường không có thông tin về thời gian tái mở cửa.

Vanessa Wilson, Giám đốc điều hành Liên minh Các trường đại học Anh, cho biết: “Có vẻ không công bằng khi sinh viên có thể đến quán rượu, tiệm cắt tóc từ ngày 12/4 nhưng không thể tiếp cận cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp. Thủ tướng từng cam kết giáo dục là lĩnh vực đầu tiên được tái mở cửa. Nhưng dù được phép hoạt động lại, mỗi trường sẽ được ấn định ngày khác nhau, gây mất công bằng cho sinh viên”.

Đại diện Hiệp hội Các trường đại học Anh bày tỏ: “Chúng tôi khẩn thiết yêu cầu chính phủ cho phép tất cả sinh viên, ở mọi điều kiện, có thể tham gia học tập trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng”.

Ít nhất một triệu sinh viên Anh vẫn đang học trực tuyến. Chỉ những lớp thực hành hoặc yêu cầu cơ sở vật chất chuyên dụng được phép hoạt động lại từ ngày 8/3. Sinh viên Y khoa đã đi học lại từ đầu năm 2021. Liên minh Sinh viên quốc gia Anh cho biết việc thủ tướng Johnson không đề cập đến sinh viên trong tuyên bố vừa qua là tổn thương lớn đối với các em.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

GD&TĐ - Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?