Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè

GD&TĐ - Mùa hè là mùa tình nguyện, là thời gian để các hoạt động thiện nguyện của các sinh viên lại bắt đầu và cũng là sự mong chờ của các bà con vùng sâu vùng xa được gặp những con người trẻ tuổi căng tràn niềm tin yêu, lạc quan và nhiệt huyết.

Hành trình đỏ về nguồn của CLB
Hành trình đỏ về nguồn của CLB
Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè  ảnh 1Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè  ảnh 2Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè  ảnh 3Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè  ảnh 4Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè  ảnh 5Ấm áp tình yêu từ Bão mùa hè  ảnh 6

C25 Trí Việt là 1 trong 8 CLB tình nguyện của C25 Việt Nam – một CLB tình nguyện trực thuộc T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và được hình thành bắt nguồn từ C25 quốc tế. 

Đây là nơi tập hợp các bạn sinh viên trẻ, mong muốn khát khao cống hiến cho cộng đồng và phát triển bản thân thông qua các hoạt động tình nguyện.

CLB đã thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia từ các trường: Đại học Ngoại thương, Học viên Thanh thiếu niên, Đại học Phương Đông… với các dự án tình nguyện xa có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực nhất và những kỉ niệm không thể nào quên.

Điển hình là mùa hè năm 2013, CLB đã có chuyến tình nguyện xa dài 10 ngày tại xã Háng Đồng (Bắc Yên, Sơn La). Đây là một xã thuộc diện 135, nơi có “những đôi chân trần không giầy tất suốt mùa đông”, “những bữa cơm không thịt”. 

10 ngày tuy thiếu thốn về vật chất, thời tiết khắc nghiệt, nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn ngày ngày tổ chức lớp học cho các em học sinh nơi đây, hoàn thành 600 m đường ống dẫn nước về trường cấp 2 của địa phương, hỗ trợ xã tuyên truyền chính sách cho nhân dân…

Hay “Dự án Bệnh viện K – Chia sẻ yêu thương cộng đồng” cũng là một ví dụ điển hình. Đều đặn mỗi chiều chủ nhật hàng tuần, các tình nguyện viên của Dự án có mặt tại Bệnh viện K, mang theo lời ca tiếng hát, mang theo những món quà ý nghĩa, mang theo tấm lòng mong muốn được sẻ chia đến để chia sẻ với các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Dự án hy vọng mang đến niềm vui, niềm lạc quan đến với các bệnh nhân.

“ Làm tình nguyện xuất phát từ cái tâm” là điều mà mỗi thành viên CLB đều tâm niệm. Có những chương trình tình nguyện phải đạp xe 70; 80 km giữa cái nắng gay gắt của mùa hè hay có những người quen được bố mẹ chăm sóc nhưng mỗi trái tim người trẻ vẫn luôn nở nụ cười tươi rói, vẫn xắn tay lên làm việc nhiệt tình.

Có những khi vừa phải đảm bảo việc học vừa tham gia hoạt động CLB, tuy vất vả nhưng cả CLB lại động viên nhau: Vì những hoàn cảnh khó khăn, vì những mảnh đời còn thiếu may mắn, lại xốc tới để làm việc tiếp, cho đi nhiều nhất có thể.

Tháng 7/2014 lại là một “Bão mùa hè” sôi động và đầy nhiệt huyết. Vũ Thanh – Trưởng ban tổ chức - cho biết: Cái tên Bão mùa hè được đặt ra với ý nghĩa to lớn vì mùa hè đến thường có những cơn bão gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhân dân đặc biệt là bà con miền Trung ruột thịt. 

Hơn thế, với tinh thần “Cuốn đi cơn gió, cuốn về yêu thương” mọi người cùng chung tay lan tỏa sức trẻ của mình thành những cơn bão lớn, con bão của tình yêu, bão của mùa hè tình nguyện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.