Acuity Funding đầu tư 720 triệu USD vào lĩnh vực dầu khí ở miền Tây

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Tổ chức tài chính Acuity Funding (Australia) chấp thuận cho vay 720 triệu USD để phát triển 8 dự án trong lĩnh vực xăng dầu tại Tây Nam Bộ.

Acuity Funding đầu tư 720 triệu USD vào lĩnh vực dầu khí ở miền Tây. (Ảnh Duy Khương)
Acuity Funding đầu tư 720 triệu USD vào lĩnh vực dầu khí ở miền Tây. (Ảnh Duy Khương)

Chiều 27/2, tại UBND tỉnh Hậu Giang, đã diễn ra lễ trao hợp đồng tài trợ giữa Tổ chức tài chính Acuity Funding (Australia) với Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro).

Acuity Funding sẽ tài trợ vốn phát triển liên quan 8 dự án thành phần của NSH Petro. Chương trình tài trợ vốn chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, Acuity Funding tài trợ vốn cho các dự án đang hoạt động với mục đích giải ngân thanh toán nợ ngân hàng, các khoản nợ thuế, cung cấp vốn lưu động, nâng cấp mở rộng hoạt động những cơ sở, gồm: Dự án tại Mái Dầm (Hậu Giang), Gò Công (Tiền Giang), Trà Nóc (Cần Thơ) với tổng vốn khoảng 290 triệu USD.

Đại diện Tổ chức tài chính Acuity Funding và NSH Petro ký kết thỏa thuận tài trợ 720 triệu USD. (Ảnh: Duy Khương)

Đại diện Tổ chức tài chính Acuity Funding và NSH Petro ký kết thỏa thuận tài trợ 720 triệu USD. (Ảnh: Duy Khương)

Giai đoạn 2, Acuity Funding tiếp tục cung cấp vốn cho NSH Petro triển khai xây dựng nhà máy mới tại Tiền Giang, cải tạo nhà máy Nam Việt Cái Răng (Cần Thơ), tăng thêm vốn lưu động, hỗ trợ hoàn tất các dự án hỗn hợp tại Đông Phú (Hậu Giang) và Phong Điền (Cần Thơ) với tổng vốn khoảng 430 triệu USD.

Ông Mai Văn Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị NSH Petro cho biết, năm 2024, Bộ Công Thương cũng phân giao tổng nguồn xăng dầu tối thiểu (gồm nguồn nhập khẩu, sản xuất, pha chế và mua từ nguồn sản xuất trong nước) cho NSH Petro là hơn 684.900m3 (trong đó xăng hơn 466.100m3 và còn lại dầu diesel).

NSH Petro nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tăng cường sản xuất nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho các tỉnh, thành ĐBSCL góp phần phát triển sản xuất, giữ vững an ninh năng lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...