6 việc phụ huynh và HS cần làm trong tuần lễ thi

GD&TĐ - Vừa qua (31/3), Trường THPT Nguyễn Du (Q.10 TPHCM) đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng con mùa tuyển sinh năm 2018” nhằm giúp phụ huynh (PH) nắm được các thông tin cần thiết và các có được sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho các em học sinh (HS) trước kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học 2018.

Đông đảo PH tham dự chương trình “Đồng hành cùng con mùa tuyển sinh năm 2018”
Đông đảo PH tham dự chương trình “Đồng hành cùng con mùa tuyển sinh năm 2018”

Diễn ra đúng một ngày trước thời điểm nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc Gia 2018, chương trình đã thu hút được hơn 95% PH của các em HS khối 12 của trường tham gia.

Được biết, đây là lần thứ 2 liên tiếp Trường THPT Nguyễn Du tổ chức chương trình nhằm mang đến cho PH cái nhìn tổng quát và cô đọng nhất về những điều cần biết trước mùa tuyển sinh 2018 và qua đó đồng hành tốt hơn cùng HS trước kỳ thi quan trọng sắp tới.

Thầy Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du phát biểu tại chương trình
Thầy Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, thầy Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng nhà trường đã nêu ra những điểm quan trọng nhất mà PH và thí sinh cần đặt biệt lưu ý trong mùa tuyển sinh năm nay như cách thức đăng ký dự thi THPT, quy định về  làm tròn điểm thi đến 2 chữ số, đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11; Các đối tượng được tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào ĐH. CĐ, bỏ quy định “điểm sàn”…

Chương trình cũng chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng cho các bậc PH trong quá trình giúp các “sĩ tử” ôn luyện. Ví dụ như vấn đề dinh dưỡng, nghĩ ngơi, tâm lý… Theo thầy Phú, PH nên lắng nghe ước mơ của trẻ, không nên bắt  ép trẻ chọn ngành nghề không phù hợp, không ưa thích;  nên tạo cho con sự thanh thản cần thiết; khơi dậy lòng tự trọng ở các em; khuyến khích, động viên con theo đuổi ước mơ của mình...

Nhiều thắc mắc được các PH đưa ra tại chương trình
Nhiều thắc mắc được các PH đưa ra tại chương trình

Ngoài ra, chương trình cũng đề ra 6 việc mà PH và HS cần làm trong tuần lễ thi. Bao gồm (1) Trước 3 ngày thi nên cùng con đến tham quan địa điểm thi; (2) Kiểm tra các dụng cụ cần mang khi thi; (3) Nhắc con không mang các vật dụng cấm vào phòng thi; (4) Trang phục đi thi; (5) Ngày thi cần đặt báo thức bằng tất cả các thiết bị điện tử trong nhà; (6) Luôn động viên và nhắc con bình tĩnh, tự tin…

Theo thống kê từ BTC, đã có 328 trên tổng số 345 PH của các em HS khối 12 tham gia chương trình (đạt tỉ lệ trên 95%). 17 trường hợp PH bận không tham gia sẽ được các giáo viên chủ nhiệm trực tiếp tư vấn trong thời gian gần nhất.

“Các nội dung của chương trình “Đồng hành cùng con mùa tuyển sinh năm 2018” sẽ được lặp lại nhiều lần cho cả PH và HS trong suốt thời gian chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới nhằm mục tiêu giúp PH và HS có được sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho mùa tuyển sinh năm nay…” - thầy Phú cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ