6 mẩu chuyện công sở đáng xem nhất trên màn ảnh Hàn

Cuộc sống chốn công sở xứ Hàn luôn tràn ngập sắc màu trong sáu bộ phim sau.

6 mẩu chuyện công sở đáng xem nhất trên màn ảnh Hàn

Chuyện nghề, chuyện đời của giới nhân viên văn phòng tuy bình dị, thân quen nhưng cũng lắm tình huống khó đỡ. Đó là những gì khán giả cảm nhận được khi theo dõi những bộ phim truyền hình đặc sắc về đề tài đời sống công sở trên màn ảnh Hàn.

1. Queen Of Office (Nữ Hoàng Công Sở)

Queen Of Office là bộ phim Hàn Quốc có đề tài công sở nổi bật của năm 2013. "Cô Kim siêu đẳng" của phiên bản phim Hàn được remake từ phim truyền hình Nhật Bản ăn khách Pride Of The Temp.

6 mau chuyen cong so dang xem nhat tren man anh Han - Anh 1

Khác với những nàng tiểu thư đỏng đảnh hay nữ chính lọ lem thường thấy, nữ chính cô Kim ( Kim Hye Soo ) là một nhân viên hợp đồng thời vụ đầy cá tính và sở hữu năng suất làm việc phi thường. Cô có tác phong làm việc chuẩn xác, lạnh lùng và hiệu quả, là loại người có những quy tắc riêng của bản thân cũng như biết nỗ lực nhưng không bán mạng vì công việc.

Hình tượng nữ nhân viên họ Kim chính là đại diện tiêu biểu của thế hệ phụ nữ tháo vát ở đất nước có môi trường làm việc khắc nghiệt nhất nhì châu Á.

Với nhiều tình huống phim dí dỏm, hài hước, khai thác triệt để cả đời sống văn phòng lẫn cá nhân của nhân vật, Queen Of Office giới thiệu những góc nhìn mới, đa diện nhưng không kém phần chân thật về cuộc sống của nhân viên văn phòng ở Hàn Quốc thời nay.

2. Misaeng (Mùi Đời)

Chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Yoon Tae Ho, Misaeng khi ra mắt đã không những đột phá về rating mà còn truyền tải thành công phần nội dung ý nghĩa của nguyên tác, nhận về nhiều lời khen và tổng cộng 16 giải thưởng phim ảnh danh giá.

6 mau chuyen cong so dang xem nhat tren man anh Han - Anh 2

Trong phim, Jang Geu Rae ( Im Si Wan ) khi bé có mơ ước được làm kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp. Thế nhưng khi lớn lên, cậu khó lòng thực hiện ước muốn vì không đủ điều kiện. Sau đó Geu Rae được giới thiệu vào làm nhân viên hợp đồng tại tập đoàn thương mại đình đám One International.

Ở đây, Geu Rae cùng các đồng nghiệp nhiệt tình của mình nhận ra nhiều bài học ý nghĩa cho cuộc sống. Sau 20 tập, Misaeng đã thành công trong việc khắc họa được cuộc sống chân thực của giới nhân viên văn phòng. Vai diễn Geu Rae cũng là bàn đạp giúp Im Si Wan tiến xa hơn trên con đường diễn xuất của mình.

3. Ms.Temper & Nam Jung Gi (Quý Cô Nóng Tính Và Nam Jung Gi)

Ms. Temper & Nam Jung Gi xoay quanh câu chuyện của Ok Da Jung (Lee Yo Won), nữ lãnh đạo thành công trong sự nghiệp nhưng vô cùng lận đận ở chốn tình trường. Trong công ty, nàng sếp ba lần ly hôn này liên tục xung đột với giám đốc bộ phận Marketing Nam Jung Gi ( Yoon Sang Hyun ). Từ đây, chuyện tình giữa nàng nóng tính và chàng dở hơi liên tục mở ra nhiều tình huống oái ăm và thú vị.

6 mau chuyen cong so dang xem nhat tren man anh Han - Anh 3

Khán giả khi xem có thể nắm bắt được tình cảnh áp lực công việc và cạnh tranh hằng ngày của dân văn phòng, nhưng cũng đồng thời cảm nhận được bầu không khí lãng mạn và hài hước hiếm có của "cuộc sống bàn giấy". Bộ phim còn củng cố thêm niềm tin về khả năng tìm kiếm "nửa kia" của các chàng văn phòng, nàng công sở ngay tại chính nơi làm việc của mình.

4. Chief Kim (Sếp Kim)

Lấy bối cảnh công sở với phần nội dung hài hước nhưng vẫn tạo cảm giác chân thực, Chief Kim như một món ăn độc lạ được đón nhận nhiệt tình vào đầu năm 2017. Khán giả khi xem phim đều có thể nhận ra chính mình ở trong một nhân vật nào đó trên màn ảnh.

6 mau chuyen cong so dang xem nhat tren man anh Han - Anh 4

Trong phim, Kim Sung Ryong ( Nam Goong Min ) xuất thân là một tay lừa đảo tài ba chuyên được thuê hợp thức hóa, biển thủ các khoản tiền phi pháp. Vậy nên khi bước chân vào văn phòng QT Group, anh nhanh chóng nhận ra nơi đây đầy rẫy tham ô và những đấu đá chính trị nhiễu nhương.

Trong quá trình cảm thông với những số phận nhân viên hành chính trong công ty, Sung Ryong vô tình hướng thiện khi liên tục tham gia bảo vệ đồng nghiệp của mình. Những vấn nạn nhức nhối chốn văn phòng sẽ trở nên dễ xem và thú vị hơn hẳn vì bạn sẽ mải bận cười nắc nẻ với những "trò lố" của "sếp Kim". Bộ phim được đánh giá cao bởi sự chân thật, góc nhìn mới mẻ và cuốn hút về đời sống của dân văn phòng.

5. Introverted Boss (Sếp Siêu Ngại Ngùng)

Trái ngược hẳn với tay chơi láu cá Kim Sung Ryong, Introverted Boss lại kể về Eun Hwan Ki (Yoon Woo Jin), giám đốc điều hành của một công ty quan hệ công chúng nhưng lại mang biệt danh "con quái vật thầm lặng" vì cá tính hướng nội đặc biệt.

6 mau chuyen cong so dang xem nhat tren man anh Han - Anh 5

Trong những tập đầu của Introverted Boss, Hwan Ki luôn xuất hiện với bộ đồ tối màu, kín đáo và luôn nhốt mình trong không gian văn phòng làm việc chật hẹp. Bạn sẽ phải ồ lên kinh ngạc vì chính trong hình ảnh kỳ dị này đã phản ánh được cuộc sống của những nhân viên hành chính khốn khổ trong môi trường làm việc nhàm chán.

Tuy nhiên, anh sếp hướng nội Hwan Ki bắt đầu thay đổi bản thân khi gặp người đẹp hướng ngoại Chae Ro Woon (Park Hye Soo). Phía sau câu chuyện của anh sếp này, Introverted Boss đã giúp khán giả hiểu rằng chỉ cần biết mở lòng, cuộc sống văn phòng của bạn sẽ không còn cô đơn và lạc lõng.

6. Radiant Office (Văn Phòng Lộng Lẫy)

Bộ phim công sở vừa làm mưa làm gió ở xứ Hàn những ngày gần đây mang tên Radiant Office. Trước khi lên sóng trên đài MBC, kịch bản của phim từng giành chiến thắng trong cuộc thi chuyên môn do nhà đài tổ chức.

6 mau chuyen cong so dang xem nhat tren man anh Han - Anh 6

Nhân vật chính của Radiant Office là Eun Ho Won (Ko Ah Sung). Ho Won là một cô gái trẻ vì áp lực thất nghiệp của những lần tuyển dụng thất bại đã đi đến bước đường tự tử. Cô ấy được cứu sống nhưng lại phát hiện ra mình mắc thêm bệnh hiểm nghèo, Ho Won từ đây quyết tâm vực dậy tinh thần và sống có trách nhiệm hơn với bản thân.

Cô được nhận vào làm tạm thời tại công ty thiết kế nội thất có độ ngũ nhân viên dưới mức trung bình. Liệu rằng Ho Won có tìm kiến được niềm vui với công việc mới? Chuyện gì sẽ xảy ra ở văn phòng của những nhân viên tuy yếu kém về trình độ nhưng thừa nhiệt huyết và luôn cháy hết mình vì sếp cũng như công việc?

Theo Kênh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ