4 con khỉ đột quý hiếm trong sách đỏ chết vì sét đánh

4 con khỉ đột quý hiếm trong sách đỏ chết vì sét đánh

Bốn con khỉ đột núi, bao gồm ba con cái trưởng thành và một con đực non, đã chết vì bị sét đánh ở công viên quốc gia Uganda, một nhóm bảo tồn cho biết. Khỉ đột núi là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Xác của những con khỉ đột chết vào ngày 3/2 tại Công viên Quốc gia Mgahinga ở phía tây nam Uganda đã được khám nghiệm tử thi, Guardian đưa tin.

“Dựa trên những tổn thương trên xác của 4 con khỉ đột, nguyên nhân gây tử vong cho cả 4 con khỉ đột này có khả năng là sét đánh”, Tổ chức hợp tác xuyên biên giới Greater Virunga tuyên bố hôm 9/2. Sẽ mất hai đến ba tuần để xác nhận điều này trong phòng thí nghiệm.

4 cá thể khỉ đột trên thuộc một nhóm 17 con khỉ đột được gọi là gia đình Hirwa. Chúng đã di chuyển từ công viên quốc gia Volcanoes ở Rwanda đến công viên quốc gia Mgahinga vào tháng 8/2019.

“Điều này thật đáng buồn”, thư ký điều hành tổ chức Andrew Seguya nói với BBC. “Tiềm năng đóng góp cho số lượng cá thể của 3 con cái trên là vô cùng lớn”.

13 cá thể còn lại của nhóm khỉ đột Hirwa đã được tìm thấy.

Vào năm 2008, ước tính chỉ còn lại 680 cá thể khỉ đột núi, nhưng nhờ những nỗ lực bảo tồn và tuần tra chống săn trộm, số lượng của chúng đã tăng lên hơn 1.000.

Do đó, năm 2018, khỉ đột núi - một phân loài của khỉ đột miền Đông - đã được chuyển từ trạng thái đang bị đe dọa nghiêm trọng sang bị đe dọa trong sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.