4 cô nàng 9X kiếm tiền “khủng” từ kinh doanh online

Nhiều người khi vào nhìn vào mức thu nhập của những cô gái thế hệ 9X này hẳn cũng phải thèm thuồng.

4 cô nàng 9X kiếm tiền “khủng” từ kinh doanh online

9X xinh đẹp trở thành giám đốc công ty mĩ phẩm

Ở độ tuổi này, khi mà nhiều bạn bè cùng trang lứa đang "mài đũng quần" trên ghế giảng đường đại học, thì cô gái trẻ, xinh xắn có gương mặt khả tú Nguyễn Thị Như Ý là người đứng đầu tạo nên công ty mỹ phẩm mang tên mình chỉ sau 3 năm kinh doanh.

Nguyễn Thị Như Ý (tên gọi tắt là Như Ý Nguyễn) sinh năm 1995, hiện đang là nữ Giám đốc điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu – sản xuất mỹ phẩm Như Minh Tú.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, song cô gái này đang là người đứng đầu điều hành công ty với trên dưới gần 100 đại lý, chi nhánh trên địa bàn cả nước.

Để hái được thành quả như ngày hôm nay, Như Ý tưởng chừng như rất nhiều lần muốn gục ngã và buông xuôi tất cả. 9X kể lại: “Có thời điểm, có quá nhiều áp lực như dồn đến với mình. Mình thường bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu, hạ uy tín, thậm chí cố dìm thương hiệu mĩ phẩm mình xuống”.

Song vì lòng đam mê cũng như chữ “Tâm” và chữ “Tín” đối với nghề, cô đã không màng bao lần thất bại cũng như khó khăn để đứng lên điều hành công ty. Sở dĩ cô biết rằng, mình chính là “hạt nhân”, trung tâm chính thức cổ động tinh thần cho tất cả thành viên bán hàng trong hệ thống. Bản lĩnh đối đầu vượt qua tất cả các thử thách chính cũng chính là mục tiêu cô đặt ra cho bản thân mình.

Nhiều lần đối đầu với những thất bại, Như Ý mới tự tin và dám khẳng định vị trí của thương hiệu như ngày hôm nay.

Kinh doanh và phục vụ khách hàng bằng chữ “Tâm”, mà nhờ đó Như Ý ngày càng nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Do đó, những “thượng đế” thân thiết của cô không chỉ giới hạn ở trong nước mà còn ở nhiều quốc gia khác nhau như: Malaysa, Thái Lan, Úc, Mỹ..


Dự kiến trong tương lai, Như Ý muốn dồn hết thời gian và tâm huyết vào tất cả các sản phẩm hiện tại nhằm đổi mới, cải tiến chất lượng sản phẩm và tạo dấu ấn mới trong lòng khách hàng. Và kịp nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da mới và tìm nhà phân phối có nhu cầu hợp tác mở rộng phát triển thương hiệu.

Bỏ hẳn bằng tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, quyết định dấn thân vào kinh doanh.

Để có được thành công bước đầu như hiện nay, Ngô Huyền Trang (sinh năm 1993, Hải Phòng) đã từng phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều để đưa ra được quyết định. Tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Huyền Trang từ bỏ mọi show diễn, dành một tháng ở nhà để suy nghĩ, lựa chọn giữa nghề diễn viên và việc kinh doanh.

‘Một tháng trời đó, mình chỉ ‘ăn - ngủ - bán hàng’. Lượng khách đông quá khiến mình dần bị cuốn vào vòng xoáy đó và không có thời gian suy nghĩ theo nghề diễn nữa. Cuối cùng, mình đã quyết xách vali vào Sài Gòn với quyết tâm lập nghiệp bằng kinh doanh’.

Trang cho biết, cô cũng có niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ. Tuy nhiên, ngoài đam mê, một động lực khác cũng rất lớn khiến cô theo đuổi công việc này là để thoát cảnh khó khăn. Lên đại học, chính hoàn cảnh gia đình, những khó khăn trong cuộc sống đã khiến cô gái quyết tâm bằng mọi cách phải kiếm được tiền để phụ giúp cho gia đình.

Chuyên tâm với công việc kinh doanh mới chỉ 5 tháng, tuy nhiên, nói về thâm niên Trang có gần 5 năm kinh nghiệm. Bởi từ năm nhất đại học, Trang đã bắt đầu làm quen với công việc này. Vì không có vốn nên Trang chọn cách bán hàng qua mạng. Ban đầu, khách hàng của Trang hầu hết đều là những người quen, bạn bè.

Suốt những năm tháng đó và đến thời điểm hiện tại, với tâm niệm ‘mình thật thì người ta sẽ thật với mình’, tư vấn đúng, cùng với sự thân thiện, chân thành, Trang ngày càng được nhiều bạn bè và khách hàng tin tưởng, ủng hộ.

Khi hỏi Trang có cảm thấy hối hận vì không theo nghề diễn viên mà lại lựa chọn con đường kinh doanh, trang chỉ ái ngại vì một chút tiếc nuối từng ấy năm học ĐH chứ không hề hối hận trước quyết định đó.

‘Mình đã từng nuối tiếc nhưng chỉ là một chút thôi chứ chưa từng hối hận. Mình tin rằng khi ta thành công cuộc đời sẽ tha thứ cho ta tất cả. Mình chỉ mong trong tương lai dành nhiều thời gian để phụng dưỡng, chăm sóc bố mẹ, các em được vẹn toàn. Chứ bây giờ cứ đi suốt, mà lại đi xa, thời gian chăm sóc bản thân còn ít chứ chưa nói cho gia đình. Nghĩ điều này mình lại thấy mình có lỗi’, Trang tâm sự.

Trang vẫn từng ngày thực hiện niềm đam mê kinh doanh tại đất Sài thành. Trong tương lai, 9X mong muốn mở được các spa chăm sóc da dành cho giới trẻ với phương châm rẻ và đẹp ở Hải Phòng - Hà Nội - TP. HCM. Bên cạnh đó, Trang hi vọng mở được shop mỹ phẩm thiên nhiên mang dấu ấn của riêng mình nếu thuận lợi.

Cô nàng kinh doanh mĩ phẩm chỉ với 80.000 đồng

Hà Nguyễn Thanh Yến sinh năm 1998 tại Sài Gòn. Thanh Yến hiện đang là học sinh lớp 12 C4, trường THPT Thủ Đức (TP.HCM). Mới chỉ lớp 12, nhưng Thanh Yến thường được bạn bè nhắc đến với tên gọi ‘cô học sinh có tài kinh doanh’. Hiện tại, 9X đang phân phối và có trong tay hơn 18 chi nhánh toàn quốc về mặt nạ dưỡng da làm từ nguyên liệu thiên nhiên.

Chia sẻ lý do đến với công việc này, Yến chia sẻ: "Từ việc áp dụng công thức mặt nạ dưỡng da thiên nhiên để làm đẹp cho bản thân, sau khi đắp mặt  bằng chính sản phẩm đó, da em không những khỏi mụn mà còn rất láng mịn. Chính bởi thế mà em đã gan dạ thử bán một lần. Không ngờ cái duyên đó kéo đến ngày hôm nay, cũng đã hơn 1 năm rồi".

Tuy nhiên, nhiều người ngạc nhiên hơn nữa khi biết Thanh Yến bắt đầu công việc này chỉ với 1 khoản  tiền ‘ít ỏi’, đó là 80 ngàn đồng xin từ mẹ. Cô nàng cho hay: ‘Với số tiền 80.000 đồng mẹ cho, em đã mua 500g lá trà khô Thái Nguyên. Sau đó đem đi sấy rồi tự xay ra thành bột trà và dùng chính bột trà đó làm mặt nạ cho bản thân. Thật bất ngờ, mặt nạ đầu tiên em bán thử nhưng lại được mọi người ủng hộ nhiệt tình đến như vậy".

Gần 1 năm, thành công chưa nhiều nhưng đối với Yến, sự trải nghiệm từ công việc kinh doanh này đang mang lại cho cô nàng rất nhiều niềm vui. Yến chia sẻ thêm, với số tiền kiếm được công việc này, cô bạn đã có thể tự đóng tiền học hàng tháng, tiền học thêm cùng các khoản chi tiêu mua sắm riêng cho bản thân.

Trong tương lai, cô bạn sẽ tiếp tục theo đuổi công việc này với niềm ấp ủ lớn. Yến mong muốn, sau này bản thân có thể kiếm thật nhiều tiền để mở cửa hàng riêng kinh doanh về mĩ phẩm. Được thỏa mãn niềm đam mê với làm đẹp, hơn tất cả là có thể dùng khoản tiền kiếm đó ít nhiều giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thanh yến nói: ‘Bởi ngày trước em cũng từ khó khăn mà nên.

Từ "con bé quê mùa"...đến bà chủ mỹ phẩm Shyn Beauty.

Cô sinh viên năm cuối trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định,Nguyễn Ngọc Dạ Thảo (sinh năm 1994) được nhiều bạn trẻ biết đến cô nàng kiếm tiền cực đỉnh ở tuổi 21.

Sinh năm 1994, Thảo sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cùng lối nói chuyện tự tin và cuốn hút. Nhờ thế, cô bén duyên dễ dàng với nghề bán mỹ phẩm. Thông thường, chỉ sau một lần tư vấn và nói chuyện, cô gái này đã có thể chinh phục được khách hàng, thậm chí cả những vị "thượng đế" khó tính. 

Kiếm bộn tiền từ việc kinh doanh mỹ phẩm song cô bé 9X chưa bao giờ biết dùng tới những mặt hàng này, thậm chí còn tự nhận mình là "con bé quê mùa’. Cái duyên nghề đến với Thảo từ một lần cô vô tình được chị gái cho "khai sáng" từ hộp kem trắng da.

Từ một cô bé mù tịt về làm đẹp, chính Thảo cũng không nghĩ đến giờ đây cô đang có trong tay những cửa hàng mỹ phẩm với thương hiệu Shyn Beauty với hàng trăm dòng sản phẩm như: kem body, kem tắm trắng, kem ủ tóc, kem tẩy tế bào chết, thuốc tăng cân, thuốc giảm cân,...

Thảo cho biết mình đang cảm thấy khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ngoài ra, cô bạn còn chia sẻ một số "bí quyết" cho những bạn trẻ có ý định kinh doanh đó là cần phải quyết tâm, kiên trì và nỗ lực thì sớm muộn thành công sẽ đến.

‘Mỗi một công việc đều là "vạn sự khởi đầu nan", không có việc gì mới bắt đầu đều là sự suôn sẻ. Chúng ta phải biết kiên nhẫn và theo tới cùng với niềm đam mê của chính bản thân mình, hãy sống và thực hiện nó’.

Trong tương lai, cô gái trẻ mong muốn được mở rộng thị trường, hợp tác hơn nữa để có thể đưa của mình tới gần với khách hàng hơn, không chỉ trong nước mà nước ngoài. 

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ