118 cơ sở mầm non ở Phú Thọ tham gia chương trình 'Tôi yêu Việt Nam'

GD&TĐ - Ngày 14/3, Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện chương trình 'Tôi yêu Việt Nam' trong cấp học mầm non giai đoạn 2020-2024.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Phú Thọ là 1 trong 5 tỉnh của cả nước triển khai thí điểm chương trình 'Tôi yêu Việt Nam' trong cấp học giáo dục Mầm non giai đoạn 2020-2024. Để chương trình đạt hiệu quả, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã ban hành kế hoạch triển khai tổng thể theo giai đoạn và từng năm học. Xây dựng mô hình điểm, mỗi năm học thực hiện một chủ đề hay thông điệp về an toàn giao thông (ATGT) phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị.

Qua 2 năm triển khai, có 118 cơ sở giáo dục mầm non với 31 nghìn trẻ được tham gia chương trình. 128 nhà trường xây dựng khu vui chơi phát triển giao thông, 850 bộ thiết bị thực hành, trải nghiệm về ATGT do giáo viên tự làm. 3 trường thực hiện thí điểm chương trình được Honda tài trợ 20 thiết bị sa bàn giao thông. Bên cạnh đó, các đơn vị còn phối hợp với thường trực Ban ATGT huyện tuyên truyền, xây dựng mô hình cổng trường ATGT.

Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo 3 - 5 tuổi thông qua hoạt động âm nhạc.

Giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo 3 - 5 tuổi thông qua hoạt động âm nhạc.

Thời gian tới, Sở GD&ĐT Phú Thọ sẽ nhân rộng các mô hình điểm về triển khai chương trình để 70% trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi trong các cơ sở giáo dục mầm non được tham gia chương trình.

Đồng thời, rà soát, huy động đầu tư mua sắm trang thiết bị, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên và thực hiện đầy đủ nội dung giáo dục ATGT cho trẻ. Huy động sự tham gia của gia đình và xã hội, đa dạng hóa các phương thức truyền thông, tạo sự thống nhất trong giáo dục ATGT cho trẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh điểm trường Răng Chuỗi, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Chu Văn An (Trà Tập, Đà Nẵng) nhận phần thưởng trong lễ tổng kết năm học 2024 - 2025. Ảnh: NTCC

Gian nan giữ lớp, giữ thầy nơi vùng khó

GD&TĐ - Trong thời gian hè, ban giám hiệu các trường học vùng khó chủ động tìm nguồn giáo viên hợp đồng, đảm bảo từ 1/8, đủ số lượng giáo viên đứng lớp để kịp tham gia các hoạt động bồi dưỡng trước thềm năm học mới.