Phú Thọ có 3 giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

GD&TĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022-2023, tỉnh Phú Thọ có 56 thí sinh đoạt giải.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chụp ảnh lưu niệm với giáo viên bồi dưỡng và học sinh tại lễ ra quân các đội tuyển dự thi HSG quốc gia
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chụp ảnh lưu niệm với giáo viên bồi dưỡng và học sinh tại lễ ra quân các đội tuyển dự thi HSG quốc gia

Trong 56 giải của học sinh tỉnh Phú Thọ có 3 giải Nhất (Toán và Tin), 16 giải Nhì, 19 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Các thí sinh đoạt giải Nhất môn Toán là em Nguyễn Bá Hoàng và Đinh Gia Huy lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Thí sinh đoạt giải Nhất môn Tin học là em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Với kết quả này, Phú Thọ đã tăng về số lượng học sinh đạt giải so với năm học trước (năm 2021-2022 Phú Thọ có 50 học sinh đạt giải) và tăng cả số lượng thí sinh đạt giải Nhất (năm 2021-2022 Phú Thọ có 1 giải Nhất).

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022-2023 diễn ra trong hai ngày 25-26/2/2023. Đây là kỳ thi dành cho học sinh bậc THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức hằng năm. Kỳ thi có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng học tập giữa học sinh các tỉnh, thành phố và các trường đại học có hệ THPT trên toàn quốc.

Những năm gần đây, Phú Thọ là một trong số địa phương luôn đứng trong nhóm đầu cả nước tại kỳ thi này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

NATO có thể chiếm Odessa?

NATO có thể chiếm Odessa?

GD&TĐ - Theo các chuyên gia phân tích, tình hình Ukraine đang xấu đi và NATO có thể quyết định thò tay vào thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.