10 sản phẩm truyền thông xuất sắc nhất của giới trẻ tại cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng”

GD&TĐ - Sáng nay, ngày 6/11, Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng” chính thức được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

10 sản phẩm truyền thông xuất sắc nhất của giới trẻ tại cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng”

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố và trao giải thưởng cho 10 sản phẩm xuất sắc nhất ở 3 hạng mục dự thi (thêm 01 giải Ba ở hạng mục Phim ngắn, phóng sự, đồ họa chuyển động).

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 01 giải thưởng duy nhất dành cho sản phẩm được yêu thích nhất do cộng đồng bình chọn. Đây là những sản phẩm độc đáo, đáp ứng những tiêu chí như tính sáng tạo, tính thẩm mỹ, nội dung sản phẩm, hình thức thể hiện, thông điệp ý nghĩa, tính lan tỏa. v.v.

Bắt đầu từ giữa tháng 7, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích: Tìm kiếm các sản phẩm truyền thông có khả năng truyền tải hiệu quả và hấp dẫn tới cộng đồng các thông điệp về giảm thiểu rác thải nhựa. Các sản phẩm đạt giải sẽ được sử dụng trong các hoạt động truyền thông phi lợi nhuận về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, cuộc thi muốn nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên niên và cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa cũng như khuyến khích các hành động nhỏ và thiết thực trong bảo vệ môi trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên với các sản phẩm truyền thông về chủ đề “Plastic talk - Khi nhựa lên tiếng”.

Hãy cùng khám phá “tiếng nói” của giới trẻ thông qua các sản phẩm truyền thông ý nghĩa này.

Hạng mục Phim ngắn, phóng sự, đồ họa chuyển động:

Giải Nhất: Nhóm NTP với sản phẩm “Nỗ lực ảo”.

Giải Nhì: Nhóm Helius+ với sản phẩm “Xin đừng thả bóng” đồng thời là Giải được yêu thích nhất do cộng đồng bình chọn.

Giải Ba: Nhóm The Purple Planet với sản phẩm “Chai nhựa nhỏ”.

Giải Ba: Tác giả Lê Nhật Linh với sản phẩm “Đương đầu với ô nhiễm nhựa”.

Hạng mục Podcast:

Giải Nhất: Tác giả Nguyễn Văn Hiếu với sản phẩm “Tôi cố gắng!”.

Giải Nhì: Tác giả Nguyễn Thanh Hoà với sản phẩm “Khi nhựa lên tiếng – Lá thư của muỗng nhựa”.

Giải Ba: Nhóm The Purple Planet với sản phẩm “Chai nhựa phiêu lưu ký” mang SBD BD10.

Hạng mục Truyện tranh, tranh vẽ, poster và ảnh chụp:

Giải Nhất: Tác giả Nguyễn Hoàng Mạnh Khang với sản phẩm “Liệu sinh vật này có thực sự tồn tại” mang SBD BD17.

Giải Nhất: Tác giả Nguyễn Hoàng Mạnh Khang với sản phẩm “Liệu sinh vật này có thực sự tồn tại” mang SBD BD17.

Giải Nhì: Tác giả Bùi Vân Anh với sản phẩm “Nhà hàng nhựa sản” mang SBD BD01.

Giải Nhì: Tác giả Bùi Vân Anh với sản phẩm “Nhà hàng nhựa sản” mang SBD BD01.

Giải Ba: Nhóm Tưởng với sản phẩm “Những điều nhựa chưa kể” mang SBD BD44.

Giải Ba: Nhóm Tưởng với sản phẩm “Những điều nhựa chưa kể” mang SBD BD44.

Theo kế hoạch, các sản phẩm đạt giải sẽ được sử dụng trong các hoạt động truyền thông phi lợi nhuận về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Hành trình cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng – Plastic talks”.

10 sản phẩm truyền thông xuất sắc nhất của giới trẻ tại cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng” ảnh 4

Cuộc thi "Plastic Talk" do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và GreenHub đồng triển khai, với sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của nhóm “Mắt Xanh - Thanh niên vì Môi trường” và các doanh nghiệp: Công ty CP Tetra Pak Việt Nam, HTX Công nghiệp Tiến Bộ, Công ty CP SX&ĐT Bluestar Việt Nam, Công ty CP SIM Việt Nam, Công ty TNHH Đức Anh, Công ty TNHH Nhựa Đào Nguyên, Công ty TNHH Srithai Hà Nội.

Thông tin chi tiết của cuộc thi vui lòng truy cập: http://vitamvocviet.vn/plastic-talk.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.