10 cột mốc tròn 20 tuổi trong làng giải trí Hollywood

Bom tấn "Titanic" ra mắt, nhóm Backstreet Boys trình làng, truyện "Harry Potter và Hòn đá phù thủy" phát hành... đều là những cột mốc đáng nhớ bước sang tuổi 20 trong năm nay.

10 cột mốc tròn 20 tuổi trong làng giải trí Hollywood
10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 1

Titanic: Cột mốc 20 năm của làng giải trí không thể không nhắc đến bộ phim kinh điển Titanic. Sau hai thập kỷ, đây vẫn được xem là bộ phim thành công nhất mọi thời đại khi nhận 11 giải Oscar và đứng thứ hai trong danh sách các tác phẩm có doanh thu cao nhất.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 2

Backstreet Boys ra mắt: Album ra mắt của nhóm nhạc nam Backstreet Boys ở Mỹ được phát hành vào tháng 8/1997. Từ đó, làng nhạc thế giới chứng kiến sự thống lĩnh của nhóm nhạc được xem là thành công nhất mọi thời đại.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 3

Album Butterfly - Maria Carrey:Album phòng thu thứ sáu của Mariah Carey đánh dấu sự trở lại trong âm nhạc của cô sau khi ly dị chồng cũ là Tommy Mottola. Những ca khúc làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ như Honey, ButterflyMy All đều rơi vào giai đoạn tháng 9/1997.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 4

Truyện Harry Potter và Hòn đá phù thủy phát hành: Mặc dù phần đầu tiên nằm trong loạt truyện nổi tiếng của nhà văn J.K.Rowling mãi đến năm 1998 mới được phát hành rộng rãi ở Mỹ và trên toàn thế giới. Nhưng thực tế, vào tháng 6/1997, độc giả Anh đã được thưởng thức tác phẩm này.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 5

Spice World ra mắt: Bộ phim ca nhạc kịch hài hước của Anh do Bob Spiers đạo diễn, được viết bởi Kim Fuller và Jamie Curtis với sự tham gia của nhóm nhạc pop Spice Girls. Bộ phim được thực hiện tương tự như The Darkness Day of Night (1964) nói về The Beatles.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 6

Good Will Hunting công chiếu: Matt Damon và Ben Affleck cùng giành giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhờ bộ phim này. Phim do Gus Van San làm đạo diễn cũng đoạt giải phim có kịch bản gốc xuất sắc nhất. Tác phẩm được công chiếu vào tháng 12/1997 đã mang lại cho Robin Williams giải Oscar đầu tiên và duy nhất của anh trong hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 7

Bộ phim tiểu sử Selena: Ít ai biết trước khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, nữ ca sĩ Jennifer Lopez từng góp mặt trong bộ phim tỉeu sử của ca sĩ Selena Quintanilla-Perez, ra mắt vào tháng 3/1997.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 8

Bộ phim My Best Friend"s Wedding ra mắt: Julia Roberts và Cameron Diaz đánh dấu lần hợp tác đầu tiên trong bộ phim hài lãng mạn được đề cử Quả cầu Vàng. Phim do Dermot Mulroney làm đạo diễn ra mắt vào tháng 6/1997.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 9

Phim Men in Black. Tài tử Will Smith lần đầu chiến đấu với người ngoài hành tinh khi đóng vai chính cùng Tommy Lee Jones trong bộ phim hài khoa học viễn tưởng nổi tiếng ra mắt vào tháng 7/1997.

10 cot moc tron 20 tuoi trong lang giai tri Hollywood - Anh 10

Phim I Know What You Did Last Summer: Ba ngôi sao tuổi teen lúc ấy là Jennifer Love Hewitt, Sarah Michelle Gellar, Ryan Phillippe và Freddie Prinze Jr. cùng góp mặt trong bộ phim ăn khách ra mắt vào tháng 10/1997.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.