YouTube siết quảng cáo

GD&TĐ - YouTube không cho phép đăng bài vận động tranh cử, quảng cáo rượu, cá cược và thuốc theo toa... theo thông báo ngày hôm nay (15/6).

YouTube đã kiểm soát kỹ hơn về vấn đề quảng cáo.
YouTube đã kiểm soát kỹ hơn về vấn đề quảng cáo.

“Quyết định có hiệu lực ngay lập tức”, hãng thông tấn Reuters dẫn lời đại diện nền tảng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu nước Mỹ nhấn mạnh.

YouTube cũng gửi thông báo bằng email tới các đối tác quảng cáo và giải thích sự thay đổi chính sách dựa trên động thái của họ vào năm ngoái nhằm loại bỏ các quảng cáo ‘nguy hại’ và các vấn đề ‘liên quan tới chính trị’.

“Chúng tôi thường xuyên xem xét các yêu cầu quảng cáo, để đảm bảo sự cân bằng giữa nhu cầu của cả nhà quảng cáo lẫn người dùng”, người phát ngôn của YouTube cho biết trong thông báo gửi qua email.

“Chúng tôi tin rằng quy định mới sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng”, thông báo nói thêm.

YouTube - một nền tảng chia sẻ video trực tuyến thuộc sở hữu của Google. Nền tảng này được tạo ra bởi 3 nhân viên cũ của PayPal, gồm Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim vào tháng 2/2005.

YouTube hiện có lượng người truy cập nhiều thứ 2 chỉ sau trang Google Tìm kiếm, theo xếp hạng của Alexa Internet.

Trang YouTube cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video cũng như đăng ký người dùng khác và sử dụng công nghệ WebM, H.264/MPEG-4.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ