Yên Bái: 5 trường hợp nghi nhiễm Virus Corona đều có kết quả âm tính

Yên Bái: 5 trường hợp nghi nhiễm Virus Corona đều có kết quả âm tính

Gần đây nhất, ngày 2/2 bệnh nhân N.T.T.H (30 tuổi) trú tại tổ 10, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái và bệnh nhân L.V.T (19 tuổi) đều có kết quả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Trước đó, vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, ông Mashu Neng (sinh năm 1976 trú tại huyện Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đưa hai con gái là MaJia Zao (sinh năm 2015) và MaJia Gui (sinh năm 2017 về nhà bố mẹ vợ là ông Lý Bùa Ký, ở bản Pú Nhu Háng Sung, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) ăn Tết.

Đến ngày 29/1, ba bệnh nhân này có triệu chứng ho và sốt. Các bệnh nhân đã được cách ly, theo dõi, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm, ba bệnh nhân trên chỉ mắc bệnh cúm mùa thông thường và âm tính với Virus Corona.

Như vậy, tính đến nay, ở tỉnh Yên Bái đã có 5 trường hợp nghi nhiễm virus Corona được các ly, điều trị và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với loại vi rút này. Hiện sức khỏe của tất cả các bệnh nhân nói trên đã ổn định và xuất viện. Với kết quả này có thể khẳng định rằng ở tỉnh Yên Bái đến thời điểm này chưa có trường hợp nào nhiễm virus Corona.

Tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai tích cực, nghiêm túc các giải pháp nhằm phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, dừng tất cả các lễ hội đầu năm trên địa bàn; ngành Y tế Yên Bái thành lập 4 đội phản ứng nhanh; chuẩn bị sẵn sàng thuốc và các trang thiết bị như quần áo bảo hộ, khẩu trang, mũ, kính cho bác sĩ điều trị; theo dõi, giám sát, điều trị cách ly tốt cho các trường hợp nghi ngờ; các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh lập chuyên trang về phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virut Corona gây ra, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động các biện pháp phòng chống và không tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.