Xúc động, ý nghĩa ngày hội “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương“

GD&TĐ - Ngày hội Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do CLB cùng tên tổ chức, vừa diễn ra tại Hải Phòng, với sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ Quân chủng Hải quân.

Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tham dự sự kiện, đại diện Tư lệnh Quân chủng Hải quân có: Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân - Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn - nguyên Phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân; Thượng tá Phạm Khoa Nam - Trưởng ban thanh niên Quân chủng Hải quân.

Phía TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn cùng chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương Trần Vũ Thành và đông đảo đại biểu các đoàn công tác Trường Sa.

Sự kiện gồm nhiều hoạt động sôi nổi, như: tham quan Bảo tàng Hải quân, triển lãm ảnh “Cuộc sống nơi đầu sóng”, giao lưu cùng chiến sĩ Trường Sa, kết nạp hội viên mới.

Đặc biệt, những bức ảnh chất lượng cao tại triển lãm đã được bán với mức giá khởi điểm từ 2 triệu đồng; toàn bộ kinh phí thu được dùng triển khai chương trình Trường Sa xanh diễn ra cuối tháng 7/2019.

Dự kiến, chương trình ủng hộ quần đảo Trường Sa 1.000 - 2.000 cây dừa siêu trái, 500 - 1.000 cây hoa giấy, 2 - 3 tấn quả sấu tươi...

Điểm nhấn xúc động của chương trình là Lễ tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ tại Bến K15 (Đồ Sơn, Hải Phòng), những người con ưu tú của Tổ quốc đã chiến đấu hy sinh trên khắp các chiến trường sông, biển.

Trong khuôn khổ ngày hội, triển lãm “Cuộc sống nơi đầu sóng” đã giới thiệu 44 khuôn hình đặc biệt nhất của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng, trong đó có người đã đến với Trường Sa 8 lần liên tiếp.

Trong số này, có một hình ảnh đã được trưng bày trong triển lãm ảnh Biển đảo quê hương tại Paris tháng 3 năm nay, một số mới có từ ngay chuyến hành trình 30 ngày trước đây, tháng 5/2019.

CLB đọc sách cùng con của Tiến sỹ Nguyễn Thụy Anh – người vừa trở về từ Trường Sa tháng 4/2019 cũng tham dự chương trình với những tiết mục văn nghệ sôi động, ý nghĩa của các em thiếu niên đang tham dự trại hè tại Hải Phòng.

Một số hình ảnh hoạt động trong ngày hội “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương":

Khách tham quan hào hứng xem triển lãm.
Khách tham quan hào hứng xem triển lãm.
Đại biểu tham quan Bảo tàng Hải quân.
Đại biểu tham quan Bảo tàng Hải quân.
Những bức ảnh tại triển lãm với tinh thần ủng hộ Trường Sa.
Những bức ảnh tại triển lãm với tinh thần ủng hộ Trường Sa.
Tiết mục hưởng ứng ngày hội của CLB Đọc sách cùng con.
 Tiết mục hưởng ứng ngày hội của CLB Đọc sách cùng con.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.