Xúc động khoảnh khắc học trò đón tuổi 18: Chúng con đã đến lúc phải lớn...

GD&TĐ - Ngày 30/5, Trường THPT Ernst Thälmann (TenLơMan) tổ chức lễ Tri ân - Trưởng thành mừng sinh nhật tuổi 18 cho học sinh khối 12.

Học sinh khối 12 Trường THPT Ernst Thälmann (TenLơMan) đón tuổi 18 đầy cảm xúc.
Học sinh khối 12 Trường THPT Ernst Thälmann (TenLơMan) đón tuổi 18 đầy cảm xúc.

Trong buổi lễ đặc biệt của học trò, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đều có những cảm xúc rất khó tả.

Mới ngày nào các em còn bỡ ngỡ làm quen ngôi trường này, giờ đây đã kết thúc 3 năm học, bước sang tuổi 18 với bao hoài bão phía trước. Các em đã có biết bao kỷ niệm, biết bao niềm vui và bao lời chưa nói,… với thầy cô, bạn bè dưới mái trường này.

Chào tuổi 18 với bao mơ ước.
 Chào tuổi 18 với bao mơ ước.

Thay mặt các giáo viên, thầy Nguyễn Văn Thành - Hiệu trưởng nhà trường nhắn gửi học trò: Trong khoảnh khắc này, các em hãy dừng lại một chút để tri ân những người đã góp phần làm nên sự trưởng thành của các em ngày hôm nay. Đó là chính là cha mẹ, những người đã sinh thành và dày công dưỡng dục các em dài theo năm tháng. Đó là thầy cô, những người đã hết lòng giảng dạy, giáo dục các em không chỉ tri thức khoa học và còn cả cách đối nhân xử thế, cả luôn sự bao dung và tấm lòng nhân ái.

Chúng ta cũng cần tri ân cả những tình cảm bạn bè của những năm tháng sống chung dưới mái trường TenLơMan thân thương này. Và còn rất nhiều những người đã âm thầm giúp các em trong quá trình chuẩn bị hành trang vào cuộc sống trong suốt 12 năm học vừa qua.

Thầy Hiệu trưởng trao huy hiệu niên khóa 2016-2019 cho các học sinh trong buổi lễ.
Thầy Hiệu trưởng trao huy hiệu niên khóa 2016-2019 cho các học sinh trong buổi lễ.

Nghề giáo được ví như người đưa đò, trong số đó có kẻ nhớ, người quên. Nhưng người đưa đò sẽ mãi không quên những hành khách đã một lần qua chuyến đò của mình. Cũng như vậy, thầy cô giáo và nhà trường mãi không quên các em, mãi dõi theo bước chân và mong các em thành đạt.

Hôm nay là ngày cuối cùng của đời học sinh hồn nhiên, đầy mơ mộng. Sau giờ phút này, các em không chỉ chia tay thầy cô, bạn bè, mái trường mà còn giã biệt tuổi học trò thần tiên để bước vào đời… Thầy mong rằng, các em sẽ là những cánh chim bay cao, bay xa khắp bốn phương trời, mang theo nhiều kỷ niệm, niềm tin và ý chí làm hành trang trong suốt chặng đường đời.

Hạnh phúc vì nhìn thấy các con đã trưởng thành.
 Hạnh phúc vì nhìn thấy các con đã trưởng thành.

Đáp lại những lời nhắn gửi của thầy hiệu trưởng, các em học sinh khối 12 đã bày tỏ tri ân với thầy cô, ba mẹ bằng những món quà, những tấm thiệp, như lá thư đầy xúc động và cả những nụ hôn, những cái ôm rất chặt xen lẫn là giọt nước mắt.

Được biết, trong thời gian qua Ban tổ chức Lễ tri ân, trưởng thành cho học sinh khối 12 nhận được rất nhiều thư của các lớp gửi về. Từng cánh thư là từng dòng tâm sự chân thành tha thiết.

Thay cho lời muốn nói với đấng sinh thành.
 Thay cho lời muốn nói với đấng sinh thành.

“Tuổi 18 ấy là bước chân cuối cùng dưới mái trường THPT, là năm học cuối với bao hoài bão ấp ủ, là khoảng thời gian mịt đầu với đống bài vở, là những đêm không được ngủ đủ giấc, là nơi cuối bàn học đầy những câu khẩu hiệu.

Tuổi 18 đánh dấu cả sự lo lắng và trưởng thành. Tuổi 18 ấy chúng ta bản lĩnh hơn bao giờ hết, biết hoạch định cho tương lai phía trước, biết nắm bắt cơ hội và cháy hết mình cho khát khao. Tuổi 18 ấy yêu thương là lời thú tội cho những cảm xúc rung lên réo rắt. Tuổi 18 ấy đẹp đẽ biết bao.

Xúc động trong ngày đặc biệt nhất của tuổi học trò.
 Xúc động trong ngày đặc biệt nhất của tuổi học trò.

Chúng con đã đến lúc phải lớn, chúng con nhất định phải trưởng thành, cô gắng hơn vì bản thân, có trách nhiệm trước tiên cho bản thân mình và sau đó là cho gia đình và xã hội. Chúng con biết đó là điều mong ước lớn nhất của thầy cô, của ba mẹ nên chúng con sẽ nỗ lực thật nhiều để không khiến ba mẹ, thầy cô phải lo nghĩ về chúng con.

Thanh xuân của chúng con gửi tại đây, nhờ những trang sách hôm nay lưu giữ kỷ niệm này. Cấp ba thật trân quý, cấp ba của chúng con càng trân quý hơn khi là học sinh của mái trường Ten Lơ Man”.

Một phụ huynh xúc động chia sẻ cảm nghĩ trong ngày đặc biệt của con em mình.

 Một phụ huynh xúc động chia sẻ cảm nghĩ trong ngày đặc biệt của con em mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.
Khi vùng đệm được thiết lập, việc tấn công lãnh thổ Nga nằm ngoài khả năng của M777 Ukraine.

Căng thẳng tạo vùng đệm?

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo về kết quả cuộc bầu cử năm 2024, ông Putin tuyên bố Nga phải tạo ra một "vùng đệm" tại các vùng lãnh thổ hiện do Kiev kiểm soát.