Xây dựng một trường ĐH Hoa Sen hạnh phúc

GD&TĐ - “Trong 10- 15 năm tới, Tập đoàn Nguyễn Hoàng cam kết không lấy của trường bất cứ đồng nào. Nếu trường làm ra 10 đồng, tập đoàn sẽ đầu tư thêm 5 đồng”- Đó là nhấn mạnh của ông Hoàng Quốc Việt- Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm tân hiệu trưởng ĐH Hoa Sen đối với GS.TS Mai Hồng Quỳ vào ngày 22/12.

Ông Hoàng Quốc Việt- Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tặng hoa chúc mừng GS Mai Hồng Quỳ, tân hiệu trưởng ĐH Hoa Sen
Ông Hoàng Quốc Việt- Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tặng hoa chúc mừng GS Mai Hồng Quỳ, tân hiệu trưởng ĐH Hoa Sen

Buổi lễ cũng công bố các quyết định công nhận HĐQT - Chủ tịch HĐQT mới của nhà trường. Theo đó, HĐQT Trường Đại học Hoa Sen gồm 10 thành viên, trong đó có PGS.TS. Thái Bá Cần – Phó Tổng Giám đốc Phát triển Đại học NHG, nguyên Hiệu trưởng Đại học quốc tế Hồng Bàng làm Chủ Tịch HĐQT theo quyết định công nhận số 5595/QĐ-UBND được Ủy ban nhân dân (UBND) TPHCM ban hành ngày 7/12/2018.

Thành lập từ năm 1991 nhưng đến năm 2006, Trường Đại học Hoa Sen mới chính thức đi vào hoạt động giáo dục Đại học tư thục. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Trường Đại học Hoa Sen đã sớm khẳng định được vị thế bằng uy tín về chất lượng đào tạo, đặc biệt là những chương trình mang tính kỹ năng. Sinh viên Hoa Sen ra trường được người sử dụng lao động đánh giá cao ở tính thực tiễn và khả năng nắm bắt và giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả.

GS.TS. Mai Hồng Quỳ- tân hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen cũng khẳng định: Trường sẽ tiếp tục giữ vững những thế mạnh sẵn có này và nâng tầm để ĐH Hoa Sen trở thành một trường Đại học theo hướng ứng dụng hàng đầu ở Việt Nam.

HĐQT mới của ĐH Hoa Sen nhận hoa chúc mừng từ chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng - ông Hoàng Quốc Việt
 HĐQT mới của ĐH Hoa Sen nhận hoa chúc mừng từ chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng - ông Hoàng Quốc Việt

Phát biểu tại lễ công bố, GS. Mai Hồng Quỳ cho biết, vai trò của người thầy là yếu tố quyết định sự thành bại của Đại học. Nếu không có những người Thầy giỏi, tâm huyết, yêu nghề, gắn bó với trường và không ngừng học hỏi thì cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo nước ngoài hay những bộ giáo trình mới nhất cũng không thể làm nên diện mạo của một trường Đại học đúng nghĩa.

“Chính vì thế, một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà trường trong thời gian tới là xây dựng một Trường Đại học Hoa Sen hạnh phúc, nơi mà tất cả mọi người, từ lãnh đạo trường, cán bộ giảng viên, chuyên viên, người lao động, sinh viên và phụ huynh đều thấy hạnh phúc khi được làm việc, học tập và cống hiến.

Để thực hiện điều này, ngoài việc khuyến khích Thầy Cô giáo nâng cao trình độ giảng dạy, nghiên cứu, nhà trường còn tăng cường thiết lập cơ chế hiệu quả để đẩy mạnh hoạt động công đoàn, công tác chăm sóc sinh viên và các hoạt động đoàn thể khác, mang lại sự tự hào cho tập thể giảng viên – nhân viên và sinh viên đang làm việc, học tập tại trường.

Mục tiêu của chúng ta là tạo ra sự khác biệt cho sinh viên Hoa Sen, để các em không chỉ có việc làm tốt mà còn trở thành những nhân sự cao cấp của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức quốc gia và quốc tế”, GS. Mai Hồng Quỳ chia sẻ.

Chia sẻ với tân hiệu trưởng ĐH Hoa Sen- GS Mai Hồng Quỳ, Chủ tịch Tập đoàn  Nguyễn Hoàng thẳng thắn nhìn nhận: trong 4 năm xáo trộn, đội ngũ ở Trường ĐH Hoa Sen mất đoàn kết và không còn chất lượng như trước đây. Việc chăm sóc sinh viên cũng không được như mong đợi, sinh viên có cảm giác bị bỏ rơi, tỉ lệ sinh viên bỏ học khá cao.

Vì vậy, theo ông nhiệm vụ cấp bách trước mắt mà GS Mai Hồng Quỳ cùng ban giám hiệu, HĐQT mới cần làm là nhanh chóng xây dựng lại đội ngũ, đẩy mạnh hơn nữa chăm sóc sinh viên. Ban giám hiệu phải coi sinh viên như khách hàng thực thụ để phục vụ.

Và để thực hiện sớm mục tiêu biến ĐH Hoa Sen trở thành một đại học quốc tế của người Việt Nam vào năm 2022, ngoài việc luôn đồng hành và ở bên cạnh Ban giám hiệu, HĐQT mới bất cứ khi nào cần, với sự đầu tư là không có giới hạn, ông Hoàng Quốc Việt còn khẳng định: Trong 10- 15 năm tới, Tập đoàn Nguyễn Hoàng sẽ không lấy từ ĐH Hoa Sen bất cứ đồng nào. Nếu trường làm ra 10 đồng, tập đoàn sẽ đầu tư thêm 5 đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ukraine đang giấu mình trong lòng đất

Ukraine đang giấu mình trong lòng đất

GD&TĐ - Báo Tây Ban Nha đưa tin, Ukraine đang tích cực xây dựng mạng lưới nhà máy sản xuất vũ khí ngầm ở trong lòng đất, nhằm tránh đòn tấn công của Nga.