Xây dựng chương trình “Kế hoạch nhỏ” phù hợp với các địa phương

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư ban chấp hành Trung ương Đoàn, chủ tịch hội Đồng đội Trung ương; Ông Doãn Hồng Hà - phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT; Ông Nguyễn Thái An - uỷ viên ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch hội Đồng đội Trung ương; Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng. Cùng hơn 50 đại biểu đại diện cho Hội đồng Đội cấp Tỉnh, cấp Huyện và các giáo viên Tổng Phụ trách Đội của hơn 20 tỉnh khu vực phía  Bắc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thái An – Phó Chủ tịch Hội Đồng đội báo cáo tóm tắt  đánh giá việc triển khai thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2013 - 2018 và một số vấn đề nghiên cứu trong thời gian tới. Theo đó, trong giai đoạn 2013 - 2018, phong trào kế hoạch nhỏ được thực hiện với nhiều nét mới, đa dạng, phong phú và  phù hợp với thực tiễn hơn. 

Cụ thể, toàn đội đã thu gom được trên 7.247.090 tấn giấy vụn, trị giá hàng chục tỉ đồng để giúp đỡ các em thiếu nhi vượt khó.

Nhiều mô hình mới và hữu ích được thực hiện như: Vườn rau cho em, áo ấm tặng bạn, hũ gạo tình thương …. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, phong trào vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là công tác tuyên truyền kết quả của phong trào ở một số  nơi chưa được chú trọng, một số nơi còn cứng nhắc trong việc triển khai, không phù hợp với điều kiện của địa phương…

Đại biểu Hội đồng Đội tỉnh Thái Bình phát biểu ý kiến tại Hội thảo phong trào "Kế hoạch nhỏ"

Đại biểu Hội đồng Đội tỉnh Thái Bình phát biểu ý kiến tại Hội thảo phong trào "Kế hoạch nhỏ"

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu đại Hội Đồng đội diện hơn 20 tỉnh thành khu vực phía Bắc. Các ý kiến thảo luận để góp ý cho phong trào “Kế hoạch nhỏ” đều khẳng định ý nghĩa mục đích và tầm quan trọng của phong trào kế hoạch nhỏ.

ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT phát biểu ý kiến tại Hội thảo
ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Đại diện Bộ GD&ĐT, ông Doãn Hồng Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV khẳng định: “Bộ GD&ĐT rất ủng hộ, khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho những hoạt động của Đoàn, Đội. Hạn chế tối đa việc nhận tiền thay cho các hoạt động như: Thu gom giấy vụn, lợn đất tiết kiệm… và cần phải xây dựng chương trình cho phù hợp với hoàn cảnh của địa phương...”.

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận và phát biểu, ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương chia sẻ: “Trên cơ sở kết quả của Hội nghị khu vực phía Bắc và phía Nam, Hội đồng Đội Trung ương sẽ tổ chức xin ý kiến chuyên gia và cán bộ phụ trách Thiếu nhi. Trên cơ sở đó, xác lập tên gọi, nội dung, phương thức triển khai phong trào trong giai đoạn mới,  nhằm giáo dục thiếu nhi về ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, ý thức chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của các em đội viên thiếu nhi…”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.