Vũ khí Mỹ bán trên website khủng bố ở Syria

GD&TĐ - Một loạt vũ khí do Mỹ cung cấp đã được bán trên một chợ trực tuyến của khủng bố ở Syria – một cuộc điều tra của hãng tin CNN vừa tiết lộ hôm 20/2.

Những khẩu súng trường M-16
Những khẩu súng trường M-16

“Máy phóng lựu đạn, súng máy hạng nặng, áo giáp… đều xuất hiện trên các kênh của những kẻ khủng bố. Những kênh này còn đưa ra lời khuyên về cách mã hóa và thậm chí giới thiệu những kẻ buôn lậu đưa người ra, vào Syria” – hãng tin CNN cho biết.

Hãng tin này con công bố một loạt tin nhắn giữa một người ở tỉnh Iblib của Syria và một phóng viên. Trong đó phóng viên thương lượng giá để mua khẩu súng trường M-16 với giá 775 USD bằng cách sử dụng ứng dụng mã hóa Telegram.

Khẩu súng trường trên có mang một số seri mà các chuyên gia vũ khí nói rằng khớp với lô hàng được cho là của một chương trình hỗ trợ của Mỹ trao cho các lực lượng an ninh Iraq. Tuy nhiên, nó lại được tìm thấy dưới sự sở hữu của nhóm khủng bố IS vào năm 2014.

Người bán hàng cho rằng vũ khí này thu được trong một nỗ lực thất bại của Mỹ nhằm tạo ra một “lực lượng nổi dậy “trung bình” để chiến đấu với các chiến binh Hồi giáo ở Syria – theo thông tin của CNN.

Trong tin nhắn cuối cùng trước khi kết thúc, người bán súng đã đồng ý gặp người mua tại Đền thờ Abu Nour ở tỉnh Idlib, Syria khi người mua nói rằng muốn thử chiếc M-16.

Đối với những vũ khí khác có mặt trên trang web mà CNN dùng để đàm phán mua chiếc M-16, website này giải thích rằng họ không thể xác nhận tất cả các mặt hàng đều tồn tại, tuy nhiên quy mô của chợ trực tuyến này cho thấy ít nhất có một số hàng hóa là thật.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.