Vụ khách du lịch tử vong tại Đà Nẵng: Chờ kết quả giám định của Viện khoa học hình sự

GD&TĐ - Chiều 28/9, tại buổi họp báo Quý III/2018 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, công an thành phố Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc khách du lịch tử vong tại Đà Nẵng. Theo đó, trong đêm 15/9 còn có thêm 2 khách lưu trú tại khách sạn Hilary cũng bị choáng và được đưa đi cấp cứu tại BV Đà Nẵng.  

Đại tá Nguyễn Văn Chính - Phó GĐ Công an TP Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra.
Đại tá Nguyễn Văn Chính - Phó GĐ Công an TP Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra.

Tóm tắt diễn tiến của vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Chính – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: 9h ngày 15/9, anh Đặng Ngọc Vạn (trú tại Diễn Hoa, Diễn Châu, Nghệ An) cùng vợ là chị Võ Ngọc Mai và con trai là Đặng Văn Bách cùng với các gia đình khác tron đoàn khách du lịch đến lưu trú tại khách sạn Hilary.

Gia đình anh Vạn được bố trí ở phòng 304. Sáng 16/9, khoảng 6h30 thì những người trong đoàn của anh Vạn trả phòng khách sạn. Khoảng 7h30, anh Vạn gọi cho lễ tân của khách sạn nhờ gọi xe taxi để đưa người đi cấp cứu. Lễ tân đã gọi xe và hỗ trợ để đưa người nhà anh Vạn đi cấp cứu.

Lúc này, anh Vạn kêu mệt, chị Mai bất tỉnh còn cháu Bách khóc rất to. Chỉ 2 tiếng sau khi nhập viện cấp cứu, chị Mai tử vong; còn cháu Bách tử vong trên đường đến bệnh viện. Anh Vạn có triệu chứng bất thường nên đã được Bệnh viện Hoàn Mỹ chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong quá trình điều tra sau đó, cơ quan công an cũng đã phát hiện thêm có 2 trường hợp khách lưu trú tại khách sạn Hilary trong đêm 15/9 cũng có triệu chứng choáng, mệt. Hai vị khách này đã nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và đến ngày 16/9 thì bình phục.

Ngoài ra, chiều ngày 15/9, bà Nguyễn Thị Xuân – bà nội của cháu Nguyễn Minh Khôi – SN 2015, lưu trú tại Khách sạn Hilary, dẫn cháu đi dạo ở công viên Biển Đông. Bà Xuân có mua bánh bao cho cháu ăn. Đến tối 15/9, bà Xuân và cháu Khôi đều nhập Trung tâm y tế quận Sơn Trà vì bị tiêu chảy, nôn ói. Cháu Khôi sau đó được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi nhưng đã tử vong vào rạng sáng ngày 16/9 vì diễn tiến bệnh quá nhanh. Bà Xuân sau khi được cấp cứu đã qua khỏi.

Đại tá Nguyễn Văn Chính cũng cho biêt, phía công an đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều mẫu vật phục vụ cho quá trình điều tra. Cơ quan chức năng cũng đã hoàn thành khám nghiệm tử thi, xác minh tình tiết, lấy lời khai những người còn sống cũng như người có liên quan.

Theo đó, trong tháng 8, khách sạn Hilary có thuê một công ty ở đường Trưng Nữ Vương phun thuốc diệt côn trùng. Cơ quan công an cũng đã tiến hành thu mẫu thuốc để giám định.

“Việc điều tra này phụ thuộc rất lớn vào kết quả của Viện khoa học hình sự, Bộ Công an nên hiện vẫn đang chờ kết quả giám định” – đại tá Chính cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ